Afghanistan - Việt Nam 1-1: Hòa vẫn tiếc

Cập nhật: 29-03-2017 | 05:51:04

Đội tuyển Việt Nam với đội hình trẻ trung đã khởi đầu cho vòng loại Asian Cup 2019 không tồi khi cầm hòa chủ nhà Afghanistan 1-1 vào tối 28-3 tại sân trung lập Republican Central ở Tajikistan.

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gây không ít bất ngờ khi sử dụng tân binh A Hoàng ngay từ đầu trận, qua đó “trẻ hóa” hàng hậu vệ xuống độ tuổi trung bình 21,5 tuổi, thấp nhất lịch sử tuyển Việt Nam trong 20 năm trở lại đây. Cũng vì vậy, không quá ngạc nhiên khi Afghanistan là đội liên tục gây được sóng gió lên khung thành thủ môn Tuấn Linh, người có trận đầu tiên bắt chính thức cho tuyển Việt Nam.


Vũ Minh Tuấn bỏ lỡ cơ hội trong hiệp 1 Ảnh: Nhật Đoàn

Do đã đề cao cảnh giác đội bạn ngay từ khi nhập cuộc nên các học trò Hữu Thắng vừa đá vừa thăm dò đội bóng đến từ Nam Á. Có những thời điểm, người hâm mộ thực sự lo lắng cho các cầu thủ trẻ khi liên tục bị Afghanistan gây sức ép, trong khi Văn Quyết, Minh Tuấn, Xuân Trường hay Công Phượng gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Tuy nhiên, bắt đầu từ khoảng 15 phút cuối hiệp 1, đội Việt Nam dần lấy lại thế trận và tạo được các tình huống nguy hiểm. Đáng tiếc nhất là tình huống đá phạt của đội trưởng Đinh Thanh Trung ở phút bù giờ nhưng thủ môn Azizi đã xuất sắc tung người cản phá.

Nhận thấy hàng công chơi thiếu hiệu quả khi Vũ Minh Tuấn tỏ ra căng cứng, còn Thanh Trung phải đá vị trí trái sở trường, HLV Hữu Thắng quyết định tung Văn Toàn vào sân thay đàn anh đến từ Than Quảng Ninh. Ngay lập tức, tiền đạo trẻ của HAGL đã lên tiếng với bàn thắng phá vỡ thế bế tắc ở phút 63. Người góp công lớn là Công Phượng khi sút phạt hiểm hóc buộc thủ môn Azizi phải phá bóng đúng tầm băng vào đánh đầu của Văn Toàn.

Tiếc cho tuyển Việt Nam là sau bàn thắng, tâm lý hưng phấn khiến các học trò HLV Hữu Thắng không thể duy trì được sự tập trung cao độ. Hậu quả là từ một tình huống đá phạt góc ở phút 70, đội trưởng Hasan Amin đã có cú vô lê cực mạnh từ ngoài vòng 16,50 m, đánh bại thủ thành Tuấn Linh trong lúc trung vệ Tiến Dũng bị đau rời sân. Cũng từ thời điểm chủ nhà gỡ hòa, hàng phòng ngự tuyển Việt Nam đối mặt với sức ép dữ dội, buộc HLV Hữu Thắng phải tung Duy Mạnh và Văn Khánh nhằm gia cố hàng phòng ngự.

Hòa 1-1 trong một trận đấu vỡ ra nhiều bài học về cách dùng người và giữ nhịp trận đấu khi thiếu người, HLV Hữu Thắng có quyền hài lòng về những nhân tố trẻ mà ông giao phó trọng trách. 

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên