Aguero ghi năm bàn, Man City lấy lại ngôi đầu

Cập nhật: 04-10-2015 | 05:46:18

Man City có chiến thắng đậm 6-1 trước Newcastle nhờ công lớn của tiền đạo người Argentina, trong trận đấu sớm tối 3-10.

Aguero có kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

Bảy vòng đầu tiên ở giải Ngoại hạng, Sergio Aguero chỉ có một bàn. Nhưng chỉ cần trong trận gặp Newcastle ở vòng tám, tiền đạo người Argentina đã ghi gấp năm lần trước đó.

“Cơn điên” của Aguero giúp đội chủ nhà ngược dòng thắng lợi khi “Chích chòe” đã chơi tốt trong hiệp một. Newcastle gây bất ngờ với bàn mở tỷ số ở phút 18 do công của Mitrovic rồi lùi về phòng ngự. Kevin De Bruyne là người còn lại ghi bàn cho Man City, với một cú vô-lê đẹp mắt.

Với sáu lần lập công từ đầu mùa, Aguero có đúng số bàn thắng của toàn đội Newcastle. Đoàn quân của HLV Steve McClaren ngập trong khủng hoảng với vị trí dưới đáy bảng, trái ngược với ngôi đầu của Man City.

Khi Man Utd chưa thi đấu ở vòng tám, đội chủ sân Etihad leo lên đỉnh bảng với 18 điểm, nhiều hơn hai điểm so với đội bóng cùng thành phố.

Aguero mất 20 phút để có năm bàn thắng, những giây phút thăng hoa đã chấm dứt cơn khát 424 phút không nổ súng ở giải quốc nội. Tiền đạo người Argentina ghi bàn với những cách thức đa dạng, thể hiện những phẩm: chọn vị trí hợp lý, chạy chỗ và dứt điểm tinh tế, sút kỹ thuật với lực mạnh và cả một chút may mắn cần có của tiền đạo.

Ngay khi Aguero có "bàn tay nhỏ" ở phút 62, HLV Manuel Pellegrini thay anh rời sân. Các CĐV nhà đứng bật dậy vỗ tay tán thưởng màn trình diễn của Vua phá lưới giải Ngoại hạng mùa trước.

Pellegrini giải thích lý do: "Aguero nhận sự điều trị trong giờ nghỉ giữa hiệp, vì thế sẽ là mạo hiểm nếu dùng cậu ấy cả trận. Aguero không thất vọng khi rời sân sớm".

Newcastle có hiệp một thi đấu chặt chẽ, gây khó khăn lớn cho Man City. Phút 18, Mangala phá bóng vào chân cầu thủ Newcastle. Sau một đường chuyền gọn gàng, Mitrovic đánh đầu cận thành hạ gục Joe Hart.

Man City liên tục tấn công nhưng không tạo ra những pha ăn bàn nguy hiểm. Mãi đến phút 42, Aguero mới ghi bàn từ pha phối hợp ăn ý của Man City. David Silva chuyền bóng kỹ thuật giúp cầu thủ Man City thoát xuống trống trải rồi đánh đầu chuyền bóng cho Aguero ghi bàn. Pha lập công quan trọng giúp Man City ổn định tâm lý trước khi hiệp hai bắt đầu.

Các cầu thủ Newcastle lẫn Man City không còn nỗ lực thi đấu khi tỷ số là 6-1. Mọi chuyện đã an bài với khoảng cách quá lớn giữa hai đội. 

Theo Vnexpresss

Chia sẻ bài viết
Tags
Man City

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên