Ahmed Musa: “Tàu phá băng” Iceland

Cập nhật: 25-06-2018 | 14:34:45

Sau thất bại 0-2 trong ngày ra quân ở bảng D trước Croatia, tuyển Nigeria rơi vào thế chân tường nhưng chiến thắng 2-0 trước hiện tượng Iceland đã thắp sáng hy vọng giành quyền đi tiếp cho “Đại bàng xanh”. Người hùng đã châm lửa cho Nigeria chính là chàng trai mang tên Ahmed Musa.

15 pha lập công trong 74 lần vinh dự khoác áo tuyển Nigeria chưa phải là con số đáng kể đối với tiền đạo Musa. Thế nhưng những bàn thắng của anh luôn ấn tượng và đóng vai trò quyết định, buộc mọi người không dễ nào quên. Sinh ngày 14-10-1992 tại Jos, Nigeria và có vóc dáng gầy gò so với bạn cùng trang lứa. Musa cao 1m70 với nét bề ngoài hiền lành, khắc khổ. Sau khi tốt nghiệp Học viện GBS Football Academy, anh trôi nổi suốt 4 năm qua màu áo nhiều CLB trong nước và chỉ dừng bước tại CSKA Moskva. Ở đây, Musa tỏa sáng với 42 bàn/125 lần ra sân để rồi Leicester đồng ý mang anh về theo hợp đồng cho mượn. Giờ, Musa đắn đo trước việc ở lại hay rời khỏi giải Ngoại hạng Anh vào mùa tới. Tại World Cup 2018, chỉ đến trận gặp Iceland, HLV Rohr mới tung Musa ra sân trong đội hình xuất phát. Không phụ lòng thầy, Musa đã ghi cú đúp đẳng cấp thể hiện đầy đủ phẩm chất kỹ thuật, tốc độ và sự tinh tế... Sau khi được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, Musa tâm sự: “Tôi nghĩ ghi bàn vào lưới Argentina là rất khó. Cách đây 4 năm tại Brazil, tôi từng ghi cú đúp khi có mặt Messi”. Ở vòng bảng World Cup 2014, Nigeria để thua Argentina 2-3. Ngày đó, Musa và Messi đều đóng góp 1 cú đúp cho đội tuyển của mình. Hãy chờ xem cuộc đối đầu Messi - Musa ở trận cầu quyết định tấm vé thứ 2 tại bảng D giữa Argentina - Nigera bùng nổ vào ngày 27-6 tới.

BA KHÔI (lược dịch)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên