Ai sẽ dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam?

Cập nhật: 28-01-2016 | 11:27:43

Hôm nay (28-1), Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ nhóm họp để quyết định nhiều vấn đề, trong đó có việc nên chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với ông Toshiya Miura, HLV trưởng ĐTVN và U23 Việt Nam hay không? Theo nhiều nguồn tin, VFF đã hết kiên nhẫn với ông Miura nên việc đường ai nấy đi là khó tránh khỏi. Vậy, trong trường hợp này, ai sẽ là người thay HLV Miura?

Trong cuộc gặp mặt cùng báo chí khu vực phía Nam dịp đầu xuân Bính Thân vừa rồi, ông Nguyễn Xuân Gụ, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF cho biết, hợp đồng giữa ông Miura và VFF sẽ đáo hạn vào cuối tháng 4-2016. Nếu hai bên không muốn tiếp tục gắn bó thì đường ai nấy đi. Khi ấy, đương nhiên VFF buộc phải có bước chuẩn bị, tìm kiếm người thích hợp để thay thế ông thầy người Nhật.

Từ nay đến cuối tháng 4, theo lịch thi đấu, ĐTVN còn 2 trận chưa thi đấu tại vòng loại World Cup 2018; đồng thời cũng là vòng loại Asian Cup 2019, lần lượt gặp Đài Loan Trung Quốc tại Hà Nội vào ngày 24-3 và làm khách của Iraq (sân trung lập) vào ngày 29-3 tới.

Một thành viên Ban Chấp hành cho rằng, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và các vị trong thường trực đã khéo léo đá quả bóng trách nhiệm sang cho tập thể Ban chấp hành vừa được tiếng dân chủ, vừa dễ ăn dễ nói với các đối tác Nhật Bản trong trường hợp phải chia tay sớm với ông Miura. Tuy nhiên, một thành viên khác của Ban Chấp hành VFF cũng dự lường trường hợp VFF phải trả mức đền bù quá cao nếu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với ông Miura như điều khoản hợp đồng (bí mật) thì cũng chưa hẳn dễ dàng chia tay với nhà cầm quân người Nhật... Theo thông tin của chúng tôi, lãnh đạo VFF cũng đã chuẩn bị các phương án nhân sự để thay thế nếu phải chia tay ông Miura.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên