Algeria đập tan âm mưu khủng bố nhằm vào 3 thành phố lớn

Cập nhật: 04-04-2016 | 19:44:22

Ảnh minh họa. (Nguồn: english.alarabiya.net)

Nhật báo Al Khabar ngày 4-4 đưa tin, các lực lượng an ninh Algeria đã kịp thời đập tan một kế hoạch tấn công khủng bố lớn nhằm vào nhiều địa điểm tại ba thành phố lớn của Algeria.

Theo báo trên, kế hoạch tấn công khủng bố được khởi xướng bởi những phần tử thánh chiến thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) thâm nhập vào Algeria.

Chúng âm mưu gây nổ đồng thời tại các Đại Sứ quán nước ngoài và một số phái đoàn lãnh sự quán các nước châu Âu, trụ sở các bộ, công ty và khách sạn lớn tại thủ đô Algiers, cùng hai thành phố Oran, Constantine.

Báo trên dẫn các nguồn tin an ninh cho biết, mục đích của những cuộc tấn công này là nhằm gây bất ổn cho đất nước Algeria và gây ra tình thế hỗn loạn khi tấn công cùng lúc vào 3 thành phố lớn.

Các nhóm Hồi giáo thánh chiến cực đoan được trang bị vũ khí thuộc IS cũng đã lên kế hoạch tấn công khủng bố khác nhằm vào tám thành phố khác, nhất là Boumerdès, Tipaza và Blida.

Ngoài ra, các đơn vị quân đội Algeria đã bắt giữ một số xe tải đến từ tỉnh biên giới Borj Badji Mokhtar và thu giữ được lương thực, súng tiểu liên và lượng lớn dầu diezel nhằm cung cấp cho những phần tử khủng bố tại Bắc Mali./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên