Ấm áp chiến dịch tình nguyện mùa đông

Cập nhật: 28-12-2018 | 21:32:29

Những năm qua, chương trình chiến dịch Hành quân xanh - Tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện do Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn phát động thực hiện luôn được các cấp bộ Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) trong tỉnh quan tâm triển khai và trở thành nội dung hoạt động trọng tâm của tổ chức Đoàn - Hội LHTN các cấp, được các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

 Khám bệnh, phát thuốc và tặng quà miễn phí cho 100 bà con đồng bào người Chăm, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng. Ảnh: T.LÊ

 Có dịp về thăm đồng bào người Chăm, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng tại lễ xuất quân “Chiến dịch Hành quân xanh - Chương trình Tình nguyện mùa đông 2018 và Xuân tình nguyện 2019” do BTV Tỉnh đoàn phát động tổ chức vừa qua, chúng tôi cảm nhận được niềm vui, sự phấn khởi rạng ngời trên khuôn mặt của mỗi người dân nơi đây. Đón nhận những món quà, được thăm khám về tình trạng sức khỏe… ai ai cũng cảm thấy niềm vui của mùa xuân mới đang tới rất gần.

Lễ xuất quân “Chiến dịch Hành quân xanh - Chương trình Tình nguyện mùa đông 2018 và Xuân tình nguyện 2019” được BTV Tỉnh đoàn phát động các cấp hội tổ chức từ tháng 11-2018 đến tháng 2-2019. Hoạt động này được tổ chức rộng khắp trên địa bàn trong và ngoài tỉnh với nhiều hoạt động dành cho nhiều đối tượng khác nhau. Tại lễ xuất quân, BTV Tỉnh đoàn đã phối hợp với các đơn vị thực hiện nhiều công trình thiết thực bao gồm: Thực hiện công trình thanh niên “Nâng bước nông thôn - Thắp sáng đường quê” dài 2km trên tuyến đường tại nơi đồng bào Chăm đang sinh sống; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 100 đồng bào dân tộc Chăm có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 16 phần quà cho 16 em thiếu nhi lớp học tình thương tại làng bè, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng; trao tặng công trình thanh niên “Tủ sách Kim Đồng” trị giá 80 triệu đồng... Anh Ab Dol Azid, đại diện thanh niên người Chăm, xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng bày tỏ: “Nhận được sự quan tâm, chăm lo của chính quyền, đoàn thể các cấp, các đơn vị tài trợ, chúng tôi rất phấn khởi. Những món quà thiết thực như nhu yếu phẩm, các hoạt động khám bệnh, phát thuốc… đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới đời sống vật chất, cũng như tinh thần cho người dân địa phương”.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bíthư Tỉnh đoàn, cho biết tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, những hoạt động trong chương trình “Chiến dịch Hành quân xanh - Tình nguyện mùa đông 2018 và Xuân tình nguyện 2019” sẽ tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn - Hội trong việc vận động, kết nối các nguồn lực của các cơ quan, đơn vị, công ty, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn tỉnh cùng tham gia xây dựng và phát triển cộng đồng.

Thực tế, những năm qua, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã định hướng phong trào thanh niên tình nguyện của các cấp Đoàn - Hội trong tỉnh phát triển sâu rộng với nhiều nội dung đa dạng, hình thức phong phú, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên thuộc tất cả các thành phần tham gia. Các phong trào đã tạo nên hình ảnh của thế hệ thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Bên cạnh các hoạt động thường xuyên, hàng năm phong trào thanh niên tình nguyện được đẩy lên cao điểm trong tháng 3- Tháng Thanh niên, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, chiến dịch Tình nguyện mùa đông và Xuân tình nguyện. Thông qua các hoạt động tình nguyện, đoàn viên, hội viên, thanh niên trong tỉnh đã phát huy tài năng, sức sáng tạo, góp phần xây dựng quê hương đất nước; đồng thời được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên