Ấm áp “Đêm hội trăng rằm” cho con em công nhân

Cập nhật: 28-09-2015 | 09:01:50

Nhằm tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trẻ em là con công nhân lao động đón một mùa trung thu thật ấm áp và ý nghĩa, UBND tỉnh đã chỉ đạo các địa phương có đông công nhân (CN) tổ chức đêm hội cho các em. Bên cạnh việc trích kinh phí từ ngân sách, các địa phương đã nhận được sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp (DN) để tổ chức Tết Trung thu cho trẻ.


Báo Thanh Niên tặng quà trung thu cho con em CNLĐ ở phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một
. Ảnh: THIÊN LÝ

Trung thu đầy niềm vui

Đến với đêm hội, con em công nhân đã được hòa mình vào không khí náo nức ngày Tết Trung thu, tham gia nhiều hoạt động vui tươi, an toàn, thân thiện và bổ ích như rước cộ đèn ở nhà hát Mỹ Phước, hội thi lồng đèn đẹp, các trò chơi dân gian, lễ phá cỗ và cắt bánh trung thu... Đặc biệt, con em công nhân còn được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ thiếu nhi hấp dẫn do các em ở Nhà thiếu nhi tỉnh và trường Mầm non Ngôi sao nhỏ biểu diễn hoạt cảnh sự tích “Chị Hằng - Chú Cuội”, tốp ca “Ông trăng xuống chơi”, múa “Rước đèn dưới trăng”...

Sôi nổi, đầm ấm là không khí Đêm hội trăng rằm tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) do Báo Thanh Niên phối hợp với Công an tỉnh, UBND phường Phú Lợi vừa tổ chức cho trẻ em là con em CNLĐ nghèo trên địa bàn phường. “Con rất vui khi được đến đây vui chơi với các bạn và được các cô chú tặng lồng đèn, bánh trung thu. Con cảm ơn và hứa sẽ cố gắng học tập, chăm ngoan, nghe lời cha mẹ, thầy cô để trở thành con ngoan, trò giỏi”, cháu Lê Nhã Phương (khu phố 9, phường Phú Lợi) vui mừng.

Con vui trung thu, ấm lòng cha mẹ

Niềm vui từ các em thiếu nhi dường như lan tỏa sang cả các bậc phụ huynh. Thấy con em tươi cười, nô nức tham gia đêm hội, các anh chị công nhân cũng vô cùng phấn khởi và hạnh phúc. Chị Phạm Thị Thúy Nhiều, công nhân Công ty Danu Sài Gòn (phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) bộc bạch: “Nhìn thấy con mình vui, mình vui lắm. Chương trình “Đêm hội trăng rằm” tạo cho các bé có Tết Trung thu ý nghĩa trong tuổi thơ của mình”.

Trong mùa trung thu năm nay, nhiều DN đã tổ chức, hỗ trợ kinh phí để các địa phương tổ chức Đêm hội trăng rằm cho trẻ. Riêng Trung tâm Dịch vụ Khách hàng KCN Bàu Bàng và Mỹ Phước (TX.Bến Cát) dưới sự tài trợ chính của Tổng Công ty Becamex IDC đã tổ chức 2 chương trình ngày hội cho trẻ em con CNLĐ tại huyện Bàu Bàng và phường Mỹ Phước. Tại huyện Bàu Bàng, trung tâm trao 2.000 phần quà cho trẻ, tổ chức gian hàng trò chơi, gian hàng ẩm thực phục vụ trẻ. Với chủ đề “Đêm hội trăng rằm Mỹ Phước”, ban tổ chức trao hơn 5.500 phần quà cho các em là con CNLĐ đang sống và làm việc tại các DN trong các KCN Mỹ Phước, tổ chức vui chơi với kinh phí hơn 1 tỷ đồng.

Ngoài Tổng Công ty Becamex IDC, rất nhiều DN cũng đã hỗ trợ hàng ngàn phần quà cho trẻ em trong dịp trung thu 2015. Cụ thể, tại Bắc Tân Uyên, Ngân hàng Á Châu chi nhánh TP.Hồ Chí Minh tặng 100 phần quà cho con em CNLĐ khó khăn; Công ty Cổ phần Xây dựng Tư vấn Đầu tư Bình Dương (Biconsi), 4 bang người Hoa tại Bình Dương hỗ trợ 119 suất học bổng, quà trung thu cho trẻ em nghèo vươn lên trong học tập tại TP.Thủ Dầu Một; Báo Thanh niên vận động Công ty Cổ phần Dịch vụ Công nghệ xanh GreenTech (TP.Thủ Dầu Một), hãng sữa TH TrueMilk, Karaoke Họa Mi tài trợ 600 phần quà cho con em CNLĐ tại phường Phú Lợi…

“Đêm hội trăng rằm” đã khép lại nhưng nụ cười và niềm vui vẫn hiện hữu trên gương mặt của các cháu thiếu nhi. Qua các chương trình Trung thu cùng con em CNLĐ là một trong nhiều hoạt động nhằm chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động tại các khu, cụm công nghiệp; thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các DN đối với người lao động và con em của họ.

THIÊN LÝ - THANH HẰNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên