Ấm áp Hội trại tòng quân năm 2017

Cập nhật: 16-02-2017 | 09:03:20

Đến hẹn lại lên, hơn 1.600 thanh niên trúng tuyển (TNTT) nghĩa vụ quân sự (NVQS) lại tham gia hội trại tòng quân, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Không khí của những hội trại khiến mỗi thanh niên đều có cảm xúc lâng lâng khó tả. Người thì nôn nao chờ đến ngày lên đường nhập ngũ; người thì bịn rịn khi phải chia tay gia đình và người thân... Tuy nhiên, tất cả mọi người đều có chung một niềm hân hoan: Sẽ trở thành người lính Cụ Hồ, tiếp bước thế hệ cha anh đi trước.

* TX.TÂN UYÊN: Tiếp lửa truyền thống

Sáng qua (15-2), TX.Tân Uyên đã tổ chức lễ khai mạc Hội trại tòng quân năm 2017 với chủ đề “Tự hào thanh niên Tân Uyên”, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự lễ khai mạc. Trong buổi lễ khai mạc hội trại, các TNTT đã tham gia chương trình “Tiếp lửa truyền thống”, giao lưu với Thiếu tướng Nguyễn Văn Phê, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Sông Bé. Sau buổi lễ, lãnh đạo tỉnh và cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể địa phương đã gặp gỡ, thăm hỏi, động viên và tặng quà cho TNTT.

Các tiểu trại của hội trại TX.Tân Uyên với nhiều khẩu hiệu thể hiện tinh thần nhập ngũ, như: Phát huy truyền thống Chiến khu Đ anh hùng, Thanh niên hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc, Vì biên cương Tổ quốc, Thanh niên sẵn sàng, Thanh niên tình nguyện nhập ngũ, Tiếp bước cha anh… Hội trại tòng quân TX.Tân Uyên còn diễn ra phần thi thiết kế quà tặng tân binh, sinh hoạt trò chơi tập thể và sinh hoạt chuyên đề “Tổ quốc ơi chúng tôi đã sẵn sàng”, chương trình văn nghệ “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, tuyên dương 9 đảng viên trẻ, 55 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tình nguyện nhập ngũ và 14 gia đình thanh niên tiêu biểu năm 2017.

* BẮC TÂN UYÊN: Vì người bạn tòng quân

Tại Hội trại tòng quân huyện Bắc Tân Uyên, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến thăm hỏi, động viên TNTT lên đường nhập ngũ. Với chủ đề “Tuổi trẻ Bắc Tân Uyên - Vì người bạn tòng quân”, Hội trại Tòng quân năm 2017 huyện Bắc Tân Uyên diễn ra phấn khởi trong cờ, hoa được trang trí rực rỡ ở các tiểu trại. Trong không khí hân hoan hội trại, đảng viên trẻ Nguyễn Khánh Duy, xã Hiếu Liêm tâm sự: “Là một đảng viên trẻ, ý thức vai trò, trách nhiệm, tôi mong muốn góp một phần công sức vào nhiệm vụ bảo vệ quê hương, đất nước. Bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng của thanh niên, được rèn luyện và sinh hoạt trong môi trường quân đội sẽ giúp tôi trưởng thành hơn. Tôi rất phấn khởi chờ đợi ngày giao quân, sẵn sàng đến đơn vị nhập ngũ”…

Hội trại tòng quân huyện Bắc Tân Uyên năm 2017 còn có nhiều hoạt động sôi nổi như các trò chơi vận động, thi trắc nghiệm kiến thức với hình thức rung chuông vàng “Theo dòng lịch sử”, tuyên dương đảng viên trẻ, đoàn viên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ, hội thi “Người lính trẻ tiên phong, gương mẫu, sẵn sàng”… Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cho biết: “Hội trại tòng quân là ngày hội lớn của tuổi trẻ huyện, là niềm cổ vũ, động viên tinh thần cho TNTT an tâm lên đường thực hiện NVQS…”.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các tân binh tại hội trại tòng quân năm 2017 của huyện Dầu Tiếng Ảnh: N.NHƯ


* DẦU TIẾNG: Vinh danh người chiến sĩ

Ngay từ sáng sớm hôm qua (15-2), hàng trăm TNTT và ĐVTN huyện Dầu Tiếng đã có mặt đông đủ tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện để chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc Hội trại tòng quân năm 2017 với chủ đề “Vinh danh người chiến sĩ”. Hội trại có 12 tiểu trại được trang trí đẹp mắt, mang tên các vị anh hùng của dân tộc. Hội trại của huyện năm nay vinh dự được đón tiếp ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đến dự.

Trong chiều cùng ngày, các TNTT cùng ĐVTN còn được nghe tuyên truyền biển đảo và Luật NVQS năm 2015; tham gia các phố hàng rong với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn; tham gia các trò chơi dân gian như mang giày thần tốc, tìm mảnh ghép, tìm báu vật, cùng xây kim tự tháp…; qua đó tạo không khí vui tươi sôi động cho các chiến sĩ trước khi lên đường nhập ngũ. Buổi tối cùng ngày, tại đây cũng diễn ra sôi nổi chương trình văn nghệ và hội thi thanh niên thanh lịch với chủ đề “Ấm mãi tình dân quân”.

Các trại sinh tiểu trại Nguyễn Văn Cừ, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một sinh hoạt văn nghệ Ảnh: Đ.HẬU

* TP.THỦ DẦU MỘT: Tôi yêu Tổ quốc tôi

Sáng qua (15-2), Thành đoàn Thủ Dầu Một đã phối hợp với Ban CHQS, Phòng Văn hóa - Thông tin TP.ThủDầu Một tổ chức Hội trại tòng quân năm 2017. Với chủđề “Tôi yêu TP.Thủ Dầu Một, Tôi yêu Tổ quốc tôi”, hội trại năm nay có 14 tiểu trại của 14 phường đã thu hút sự tham gia của hàng trăm ĐVTN và trên 270 TNTT nghĩa vụ quân sự (NVQS). Các tiểu trại được đặt theo tên của các anh hùng liệt sĩ đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc như Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Chí Thanh, Lê Hồng Phong, Hồ Văn Mên… nhằm thôi thúc, khích lệ tinh thần của các chiến sĩ trẻ trước lúc lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Hội trại của thành phố năm nay được xây dựng với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn, ý nghĩa, đặc biệt là các hoạt động tham quan khu vực triển lãm thành tựu về kinh tế - xã hội của thành phố; chấm điểm trại; tổ chức gameshow tìm hiểu kiến thức về Đảng, truyền thống địa phương; Luật NVQS. Ngoài ra, các trại sinh còn được tham gia trò chơi vận động “Sức trẻ người tân binh”, giao lưu giữa các đơn vị nhận quân, cựu chiến binh thành phố với các tiểu trại; sinh hoạt lửa trại “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, mừng sinh nhật cho các TNTT NVQS có ngày sinh trong tháng 2… Bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, Trưởng ban chỉ đạo hội trại cho biết, năm nay hội trại tòng quân được tổ chức chu đáo, quy mô, bảo đảm hình thức và nội dung sinh hoạt. Hội trại cũng là sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho ĐVTN, nhất là các TNTT NVQS trước lúc lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

* TX.DĨ AN: Tổ quốc ơi chúng tôi đã sẵn sàng

Hòa cùng với khí thế tòng quân của cả nước, sáng qua (15 -2), tại trường Tiểu học Dĩ An, TX.Dĩ An đã khai mạc Hội trại tòng quân năm 2017. Với chủ đề “Tổ quốc ơi chúng tôi đã sẵn sàng”, hội trại năm nay có 7 tiểu trại với hơn 1.000 trại sinh tham gia; trong đó có 222 trại sinh là những TNTT NVQS năm 2017 của thị xã.

Tham gia hội trại, các trại sinh đã được hòa mình vào nhiều hoạt động sôi nổi như hội thi đội hình tân binh đẹp, chấm điểm trại, các trò chơi vận động với chủ đề “Chiến sĩ và kỹ năng” đã tạo được khí thế sôi nổi, hào hứng, thu hút đông đảo trại sinh và những tân binh tham gia. Thông qua các trò chơi, các tân binh sẽ được tiếp xúc, làm quen với môi trường sinh hoạt tập thể, rèn luyện sức khỏe và những kỹ năng cơ bản khi bước chân vào môi trường quân đội. Hội trại kéo dài đến đêm ngày 15-2 với nhiều nội dung hấp dẫn như hội thi văn nghệ với chủ đề “Tổ quốc ơi chúng tôi đã sẵn sàng”, chương trình rút thăm may mắn “Cây mùa xuân chiến sĩ”. Đặc biệt, hội trại năm nay có thêm nhiều nội dung mới như giao lưu tình yêu chiến sĩ, chương trình trao tặng quà “Nghĩa tình hậu phương” và chương trình giao lưu với các ca sĩ nổi tiếng… Hội trại tòng quân TX.Dĩ An thực sự là sân chơi sinh hoạt văn hóa, văn nghệ giúp thanh niên của thị xã vững tin, hăng hái lên đường làm tròn trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo TX.Thuận An đến động viên các TNTT tại các tiểu trại Ảnh: HUỲNH THỦY

* TX.THUẬN AN: Tự hào tuổi trẻ Thuận An anh hùng

Tiếp bước truyền thống hào hùng của bao lớp thế hệ cha anh đi trước, với khí thế thi đua quyết thắng, tuổi trẻ TX.Thuận An tập trung về Khu di tích Lịch sử - Văn hóa Chiến khu Thuận An Hòa cùng nhau tham gia Hội trại tòng quân 2017 với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ Thuận An anh hùng”. Hội trại tòng quân của thị xã năm nay có sự tham gia của 10 tiểu trại và hơn 700 trại sinh, trong đó có 241 TNTT. Với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi như thi trang trí cổng trại, thi triển lãm hình ảnh về công tác tuyển quân, sân chơi giao lưu “Tôi là chiến sĩ”, chương trình giao lưu văn nghệ “Tự hào tuổi trẻ Thuận An anh hùng”… Ngay từ sáng sớm, ĐVTN đã tập trung đông đủ tại Khu di tích Lịch sử - Văn hóa Chiến khu Thuận An Hòa. Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Ủy viên Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An, Trưởng ban tổ chức hội trại cho biết, hội trại là dịp để tuổi trẻ Thuận An gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, thể hiện tình đoàn kết của tuổi trẻ, thể hiện niềm tin, ý chí sắt son của mình với Tổ quốc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó.

PHÚ GIÁO: 12 đơn vị tham gia hội trại tòng quân

Sáng qua (15-2), Hội đồng NVQS, Ban CHQS và Huyện đoàn Phú Giáo đã tổ chức Hội trại tòng quân năm 2017 với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ Phú Giáo”. Hội trại tòng quân của huyện năm 2017 có 12 đơn vị tham gia với gần 500 trại sinh gồm 11 xã, thị trấn và đoàn khối cơ quan huyện với các tiểu trại đẹp mắt và ấn tượng mang tên những người anh hùng dân tộc như Võ Nguyên Giáp, Đặng Thùy Trâm, La Văn Cầu, Hồ Văn Mên… Sau lễ khai mạc, các bạn ĐVTN tham gia các hoạt động sôi nổi và mang ý nghĩa thiết thực như: trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, sinh hoạt truyền thống, đốt lửa trại, thi báo tường, tìm hiểu truyền thống lịch sử của huyện Phú Giáo…

Chị Đoàn Thị Thúy Phượng, Phó Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo cho biết: “Hội trại tòng quân năm nay, các tiểu trại đều được xây dựng công phu, trang trí đẹp, mang nhiều ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, lòng yêu nước của thế hệ thanh niên. Hội trại được tổ chức nhằm động viên tinh thần, là động lực to lớn giúp các TNTT quyết tâm phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ của bản thân; tiếp nối truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, góp sức trẻ vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”. Tân binh Nguyễn Hoàng Phong, xã Vĩnh Hòa nói: “Tôi rất vinh dự được là 1 trong 179 người con ưu tú của huyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2017. Tôi xin hứa sẽ cố gắng hết sức mình để học tập, rèn luyện bản thân để trở thành một chiến sĩ giỏi và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”. Hội trại tòng quân năm 2017 của huyện Phú Giáo đã để lại ấn tượng khó quên cho mỗi thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, góp phần củng cố niềm tin, ý chí, sự đoàn kết và phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

* BÀU BÀNG: Tiếp bước cha anh

8 giờ sáng qua (15-2), Hội trại tòng quân huyện Bàu Bàng với chủ đề “Tuổi trẻ Bàu Bàng tiếp bước cha anh” của huyện Bàu Bàng chính thức khai mạc. Trong giờ phút trang trọng của buổi lễ, ông Võ Thành Giàu, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo hội trại cho biết, hội trại năm 2017 với chủ đề “Tuổi trẻ Bàu Bàng tiếp bước cha anh” thực sự là một ngày hội lớn của tuổi trẻ trong huyện, là niềm cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần to lớn cho TNTT an tâm lên đường thực hiện NVQS, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2017. Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ chung của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, trong đó lực lượng ĐVTN có vai trò hết sức quan trọng. Lãnh đạo huyện luôn tin tưởng và mong muốn thanh niên Bàu Bàng trúng tuyển lên đường thực hiện NVQS năm 2017 sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện và cống hiến, xứng đáng với danh hiệu bộ đội Cụ Hồ, tiếp bước truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Hội trại tòng quân năm 2017 của huyện Bàu Bàng có nhiều hoạt động phong phú như tổ chức nói chuyện truyền thống; thi “Biển, đảo Tổ quốc trong tôi”; thi nấu ăn; trò chơi vận động; giao lưu văn nghệ…

* TX.BẾN CÁT: Tuổi trẻ Bến Cát sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc

Sáng qua (15-2), TX.Bến Cát cũng đã tổ chức khai mạc Hội trại tòng quân năm 2017. Hội trại tòng quân năm nay có chủ đề “Tuổi trẻ Bến Cát sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc” được tổ chức tại Khu di tích lịch sử Tam giác sắt. Hội trại gồm có 8 tiểu trại thuộc 8 xã, phường trên địa bàn thị xã. Nhìn chung các tiểu trại có sự đầu tư từ hình thức lẫn nội dung, thể hiện được tình yêu quê hương đất nước, biển đảo và con người Việt Nam. Sau lễ khai mạc hội trại đã diễn nhiều hoạt động thiết thực dành cho thanh niên tham gia như thi nấu ăn với chủ đề “Bếp ấm nuôi quân”; tổ chức các trò chơi dân gian; nói chuyện truyền thống và hội thi tìm hiểu về biển đảo; thi tiểu phẩm nói về người lính; thi văn nghệ “Vì biên cương Tổ quốc”; giao lưu văn nghệ. Bên cạnh đó, hội trại còn tổ chức chương trình tuyên dương đảng viên trẻ; tuyên dương thanh niên tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân ngũ, thanh niên hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương và tổ chức sinh nhật cho các thanh niên có ngày sinh trong tháng 2...

Hội trại nhằm động viên TNTT lên đường thực hiện NVQS, đồng thời giáo dục cho ĐVTN về truyền thống yêu nước, khơi dậy ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Bên cạnh đó, hội trại còn tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu; động viên TNTT an tâm lên đường thi hành NVQS; đồng thời thể hiện sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã đối với những TNTT, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2017.

 

 NHÓM P.V, C.T.V

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên