Ấm áp Lễ giỗ Tổ Sân khấu Việt Nam tại TX.Dĩ An

Cập nhật: 30-09-2017 | 19:12:50

(BDO) Chiều 30-9, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An đã diễn ra Lễ giỗ Tổ Sân khấu Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có các ban quý tế của các đình, miếu; các văn nghệ sĩ của các hội quán và các nghệ nhân, tài tử trong và ngoài thị xã. Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi ấm áp với nhiều nghi thức tế lễ trang trọng, như: khởi cổ lệnh, khởi minh chinh, khởi đại cổ, nhạc sanh khỏi nhạc, niệm hương, dâng hương...

Trước đó, các đại biểu và người mộ điệu đã có dịp thưởng thức nhiều tiết mục đờn ca ngọt ngào và sâu lắng trong chương trình giao lưu đờn ca tài tử, cải lương mừng ngày giỗ Tổ Sân khấu Việt Nam (12-8 âm lịch). Góp mặt trong chương là các văn nghệ sĩ, các nghệ nhân, tài tử đến từ 5 đơn vị: Câu lạc bộ (CLB) Đờn ca tài tử Trấn Biên (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), CLB Đờn ca tài tử phường Đông Hòa (TX.Dĩ An), CLB Âm nhạc dân tộc TX.Dĩ An, CLB Cải lương TX.Dĩ An và CLB Âm nhạc Cung đàn xanh (TX.Dĩ An).


Nghi thức khởi cổ lệnh tại Lễ giổ Tổ Sân khấu

Đây là một hoạt động thường niên của TX.Dĩ An nhằm giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống, đặc biệt là bảo tồn các loại hình văn hóa phi vật thể. Qua đó, tiếp tục giáo dục truyền thống tôn sư trọng đạo, cổ vũ các văn nghệ sĩ và công chúng kế thừa các giá trị di sản văn hóa cổ truyền của dân tộc, đồng thời tỏ lòng thành kính tri ân với các bậc tiền hiền đã khai sáng và truyền dạy những dòng nghệ thuật dân tộc.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên