Ấm áp mùa lễ hội

Cập nhật: 17-09-2016 | 06:50:00

Trong tuần qua, nhiều khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh trở nên ấm áp hơn dưới những cơn mưa tháng 9. Bởi lẽ, các hoạt động của mùa lễ hội Tết Trung thu do nhiều đơn vị Đoàn Thanh niên tổ chức, đã thắp lên ngọn lửa tình nguyện vì cộng đồng, san sẻ yêu thương.

Ban Thường vụ Thị đoàn Dĩ An vừa cùng với thanh niên tình nguyện phường Tân Bình tổ chức chương trình “Trung thu cho em” (ảnh), dành cho các em thiếu nhi là con em công nhân lao động nhập cư ở phường. Vì thời tiết không thuận lợi cho việc tổ chức tập trung tại một địa điểm nên các anh chị đoàn thanh niên đã chủ động chuyển đổi cách thức tổ chức. Sau khi thống nhất thay đổi, mặc cho mưa rơi, các anh chị đã đến từng phòng trọ trên địa bàn phường để trao 200 phần quà bánh trung thu và 200 lồng đèn cho các em thỏa thích.

Là địa bàn tập trung đông đảo công nhân lao động xa quê sinh sống nên các tổ chức Đoàn cơ sở trên địa bàn TX.Dĩ An đã đến các khu phố, lớp học tình thương tập trung con em công nhân lao động để tổ chức hoạt động chăm lo mùa lễ hội cho các em. Những buổi tối của mùa lễ hội, Chi đoàn Phòng Tài nguyên - Môi trường TX.Dĩ An đã thăm và tặng 90 phần quà cho học sinh 2 lớp học tình thương của khu phố Tân An và Đông An (phường Tân Đông Hiệp). Ngoài ra, chi đoàn còn tổ chức trung thu và phát gần 100 phần quà cho trẻ em tại khu phố Tân Phú 1 (phường Tân Bình) và khu phố Đông An (phường Đông Hòa)…

Với chương trình mang tên “Lồng đèn trao tay - Thắp sáng ước mơ”, Hội đồng Đội TX.Thuận An đã phát động trong các trường học để có hơn 2.000 chiếc lồng đèn được mang tặng cho các em thiếu nhi lang thang, cơ nhỡ, học sinh lớp học tình thương, trẻ em ở các khu nhà trọ và có hoàn cảnh khó khăn. Trên tinh thần đó, các bạn đoàn viên thanh niên, Hội đồng Đội các xã, phường đã xách lồng đèn đến nhiều nơi như: Khu chợ có trẻ em bán vé số, con em người bán vé số trên địa bàn phường Bình Chuẩn, Thuận Giao; lớp học tình thương khu phố 1B (phường An Phú); khu nhà trọ Chi hội Thanh niên công nhân số 8 khu phố Bình Giao (phường Thuận Giao)…

 

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Ấm áp

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên