Ấm áp mùa xuân

Cập nhật: 15-02-2018 | 17:14:18

Hòa chung niềm vui đón năm mới Tết Mậu Tuất 2018, công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn tỉnh lại được các cấp công đoàn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần. Năm nay, công nhân rất phấn khởi chào đón một mùa xuân ấm no, yên bình, chan hòa tình người.

 Xuân ý nghĩa

Mấy hôm nay, không khí đón tết tại khu nhà trọ 434, phường Bình Hòa, TX.Thuận An thật sôi nổi, vui tươi. Vợ chồng anh Nguyễn Văn Dương, công nhân Công ty TNHH kỹ thuật điện Kiều Nhất phân công nhau người trang trí bên trong người quét dọn bên ngoài, chuẩn bị tươm tất đón tết. Thấy đoàn tặng quà của lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) đến, anh Nguyễn Văn Dương vui mừng phấn khởi khoe: “Mấy hôm nay cả nhà tôi nôn nao mong mau đến tết để gặp mặt người thân. Đây là năm thứ hai gia đình đón tết ở Bình Dương và chắc chắn tết này sẽ tươm tất hơn mọi năm”. Năm 2015, anh Dương kết hôn với chị Lê Hồng Thúy cùng chung cảnh nghèo rồi về Bình Dương lập nghiệp. Chi tiêu tiết kiệm mỗi tháng vợ chồng anh Dương dư khoảng 5 triệu đồng, không đủ tiền mua đất, cất nhà nên phải ở thuê nhà trọ. Cuối năm 2016, anh Dương được Ban chấp hành công đoàn đề nghị lãnh đạo công ty xét hỗ trợ nhà trọ nên cuộc sống gia đình anh đỡ vất vả hơn.

 

 Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bình Dương tặng quà hỗ trợ cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Cầm trên tay món quà chúc tết do đoàn trao tặng, chị Lê Thị Phượng, ở khu nhà trọ 434 chia sẻ: “Nhận được quà mình vui lắm. Năm tới này, mình sẽ cố gắng dành dụm để vượt qua khó khăn trong cuộc sống”. Anh Trần Quốc Thắng, công nhân bị tai nạn lao động cho biết: “Tôi bị mất một đốt tay nhưng công ty vẫn tạo điều kiện, bố trí công việc phù hợp cho tôi làm việc nuôi sống bản thân. Ngày tết được chính quyền quan tâm, tặng quà, chúc tết thế này, tôi rất hạnh phúc”. Ông Chen Ming Chi, Giám đốc Công ty TNHH kỹ thuật điện Kiều Nhất cho biết: “Với quan điểm người lao động là chìa khóa vàng của công ty nên công ty đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống người lao động. Khu nhà trọ 434 do công ty xây dựng cho CNLĐ nghèo, khó khăn được hỗ trợ 70% giá nhà trọ và miễn phí điện nước. Sự hỗ trợ này góp phần làm vơi đi nỗi lo toan cuộc sống để CNLĐ có động lực, tiếp tục làm việc và cống hiến”.

Chia tay khu nhà trọ 434, đoàn đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Thắm, công nhân Công ty TNHH MTV Châu Hoa Việt. Tết này gia đình chị Thắm có niềm vui an cư khi vừa được trao tặng “Mái ấm công đoàn” do Công ty TNHH Quốc tế Sài Gòn trực thuộc Công ty TNHH Hoàn Cầu Việt Nam hỗ trợ trao 40 triệu đồng xây nhà. Biết tin này, chị Thắm mừng đến rơi nước mắt, lương công nhân của chị chỉ đủ trang trải cuộc sống nuôi 2 con còn nhỏ và chồng bị bệnh hiểm nghèo. Mong muốn xây dựng ngôi nhà kiên cố để ở vẫn là mơ ước. Chị Thắm xúc động cho biết: “Năm nay, gia đình tôi đón năm mới trong căn nhà mới do công đoàn trao tặng, tôi rất vui mừng vì làm công nhân tôi không mơ ước có ngôi nhà khang trang như thế này”.

Nồng ấm tình người

Tết này nhiều CNLĐ ở Công ty TNHH Panko Vina (KCN Mỹ Phước) ấm lòng trước sự quan tâm chăm lo của lãnh đạo công ty và tổ chức công đoàn. Đưa chúng tôi đến dãy nhà trọ của công ty xây dựng cho CNLĐ, không khí chuẩn bị đón tết khá rôm rả. Đang trang hoàng lại tổ ấm của mình, anh Bùi Lương Phát, công nhân kỹ thuật vui vẻ bộc bạch: “Vợ chồng tôi quê Thanh Hóa vào làm việc ở công ty đã được 10 năm. Từ năm 2009, được công ty bố trí cho 1 căn phòng trọ miễn phí. Tết nào gia đình tôi cũng sắm sửa ăn tết tại nhà trọ đàng hoàng như ở quê”. Hôm chúng tôi đến đúng lúc công ty vừa dán bảng chi trả các khoản tiền thưởng Tết Mậu Tuất 2018 cho CNLĐ trên bảng thông báo. Vừa đứng xem các khoản tiền tết của mình, chị Lê Ngọc Thủy, công nhân giám sát kỹ thuật phấn khởi cho biết: “Chị đã làm việc ở công ty đã 14 năm, tết này công ty thưởng tất cả các khoản được khoảng 10 triệu đồng. Với số tiền thưởng này chị lo cho gia đình ăn tết tươm tất. Không riêng chị Thủy, nhìn vào bảng chi trả các khoản tiền thưởng Tết Mậu Tuất 2018 dán trên bảng thông báo, chúng tôi thấy bình quân mỗi CNLĐ làm việc từ 10 năm trở lên đều được công ty thưởng 10 triệu đồng, làm việc trên 7 năm thưởng 8 triệu đồng và dưới 5 năm thưởng trên 6 triệu đồng. Nhìn khuôn mặt rạng ngời của CNLĐ trong những ngày cuối năm, nhiều cán bộ công đoàn cũng vui lây…

Mùa xuân đang chạm ngõ từng nhà, từng khu nhà trọ và niềm hạnh phúc ấy đang bừng lên trong từng nụ cười, ánh mắt của những CNLĐ xa quê. Tuy rằng cuộc sống của CNLĐ còn khó khăn nhưng sự quan tâm của các cấp công đoàn là động lực tinh thần để họ tiếp tục gắn bó, cống hiến sức lao động, xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng tươi đẹp.

 “Trong dịp tết này, để tạo điều kiện cho công nhân được về quê vui xuân đón tết cùng gia đình, LĐLĐ tỉnh sẽ hỗ trợ 4.000 vé xe cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về quê ăn tết cho CNLĐ từ Phú Yên đến Hà Nội và CNLĐ ở các tỉnh miền Tây Nam bộ. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh còn phối hợp tặng 8.700 phần quà cho CNLĐ nghèo, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh cũng tặng hàng trăm phần quà nghĩa tình cho CNLĐ bịtai nạn lao động nặng, mỗi suất 1 triệu đồng. Đối với những công nhân ở lại, các công đoàn cơ sở sẽ tổ chức đoàn thăm, chúc tết tại các khu nhà trọ. Công đoàn cũng sẽ hỗ trợ vé vào cổng cho CNLĐ vui chơi, tham quan tại Khu du lịch Đại Nam”.

(Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh)

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên