Ấm áp ngày xuân nơi nhà trọ

Cập nhật: 30-01-2016 | 08:48:01

Trong những ngày gần đến Tết Nguyên đán, các khu nhà trọ dường như ấm áp hơn bởi những món quà xuân hay những bữa cơm họp mặt ngày cuối năm. Tuy đơn giản nhưng ý nghĩa đối với người lao động xa quê trong dịp tết đến xuân về.

 Chi hội TNCN khu phố Đông B, phường Đông Hòa (TX.Dĩ An) tham gia gói bánh tét

 

Những phần quà xuân

Dù bận rộn những ngày giáp tết nhưng chị Nguyễn Thị Thủy - một chủ nhà trọ ở phường Thái Hòa (TX.Tân Uyên) vẫn dành thời gian sắp xếp quà tết gửi tặng người thuê trọ. Nào bánh tráng, bánh ngọt, dầu ăn, đường, mỗi thứ được cho vào túi ni-lông gọn gàng để chị làm quà xuân cho công nhân thuê trọ. Chị Thủy nói: “Năm nào cũng vậy, qua rằm tháng chạp tôi đặt bánh tráng người ta làm, rồi mua thêm bánh ngọt, dầu ăn và đường cát đầy đủ một phần quà để gửi sớm đến người lao động thuê phòng trọ kịp về quê đón tết. Của ít chẳng là bao nhưng đó là tấm lòng của mình đối với người ở trọ vào dịp xuân đến tết về”.

Cũng như chị Thủy, nhiều chủ nhà trọ ở các địa phương cũng gửi quà cho người thuê trọ. Ngoài các nhu yếu phẩm gửi cho người thuê trọ về quê, bà Lê Thị Hai - một chủ nhà trọ ở phường Thuận Giao (TX. Thuận An) còn tặng thêm bánh tét cho người lao động không về quê đón tết. Bà Hai chia sẻ: “Ở trọ 1 năm hay 5 năm thì cũng đều là hàng xóm của mình. Tết đến chút quà gửi nhau vậy mà vui vẻ, thân quen!”.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Nhằm chăm lo đời sống tinh thần của thanh niên công nhân tại các chi hội thanh niên công nhân và chi đoàn thanh niên xa quê, hội liên hiệp thanh niên các địa phương phối hợp với chủ nhà trọ tổ chức các buổi tiệc tất niên cho anh chị em công nhân lao động ở trọ. Tất niên sớm tại Chi hội Thanh niên công nhân xa quê 26B/9A Bình Đường 2 (phường An Bình, TX.Dĩ An) đã tạo không khí vui tươi cho hội viên chi hội. Nhiều anh chị em lao động ở trọ về quê sớm cũng kịp tham gia bữa cơm họp mặt cuối năm ấm áp này. Anh chị em thanh niên công nhân cùng nhau nấu những món ăn cho bữa tất niên. Tuy đơn giản nhưng đã làm cho không gian nhà trọ nhộn nhịp hẳn khi xuân về. Sôi nổi hơn là phần thi hát karaoke có thưởng “Hát cho nhau nghe” với mỗi phần quà trị giá 100.000 đồng. Những khúc ca xuân được các “ca sĩ nhà trọ” hát say sưa đã đem đến niềm vui cho người lao động xa quê hòa chung trong tình cảm đầm ấm của những người trong một gia đình lớn.

Cùng với Chi hội Thanh niên công nhân xa quê 26B/9A Bình Đường 2, nhiều chi hội thanh niên công nhân trên địa bàn TX.Dĩ An cũng tổ chức tất niên cho công nhân nhà trọ. Những buổi tiệc tất niên được tổ chức với đa dạng hoạt động như: Thi xếp mâm ngũ quả, gói bánh truyền thống, sinh hoạt chi hội, hái lộc đầu xuân, thi ẩm thực ba miền, giao lưu văn nghệ tại nhà trọ. Qua những hoạt động ý nghĩa đó đã góp phần mang xuân vui đến với những người con xa xứ. Chị Huỳnh Thị Phương Dung (quê Phú Yên) ở nhà trọ phường Tân Đông Hiệp chia sẻ: “Lâu rồi không về quê ăn tết với gia đình, buồn nhất là khi thấy mọi người chuẩn bị về quê đón tết nhưng bù lại ở đây được sự quan tâm của chủ nhà trọ đã thăm hỏi, tổ chức tiệc đón giao thừa, mọi người cùng nhau nấu nướng, bày biện rất ý nghĩa. Vào mấy ngày tết thì tôi đi thăm bạn bè, cùng mấy người bạn ở phòng trọ bày tiệc rồi tổ chức đi chơi ở các điểm du lịch rất vui vẻ”.

Có thể nói, việc chăm lo, hỗ trợ cho người lao động, thanh niên công nhân xa quê đã được các cấp, các ngành, các đoàn thể trên địa bàn tỉnh tổ chức hết sức chu đáo và nhiều ý nghĩa. Đây là những hoạt động thiết thực giúp người lao động dù về quê hay ở lại đều cảm thấy ấm lòng hơn mỗi khi tết đến xuân về.

  KIM VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên