Ấm áp nghĩa tình đồng đội!

Cập nhật: 04-02-2017 | 09:17:23

 “Vì nghĩa tình đồng đội” là tên gọi về chuỗi các chương trình do Đoàn Thanh niên Công an (CA) tỉnh đã và đang thực hiện suốt thời gian qua. Trong đó phải kể đến những ngôi nhà nghĩa tình được xây dựng, những lần thăm hỏi, động viên trìu mến và những món quà vật chất động viên những đồng đội còn khó khăn khi tết đến, xuân về.   

Trong không khí nô nức, phấn khởi dịp Tết Đinh Dậu 2017, vừa qua Đoàn Thanh niên CA tỉnh đã phối hợp cùng Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Tổ chức cán bộ và CA TX.Bến Cát xây dựng căn nhà cho đồng chí Đoàn Văn Thanh, nguyên là cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông CA tỉnh, hiện đang sống tại khu phố 3, phường Tân Định, TX.Bến Cát.

Đoàn Thanh niên CA tỉnh trao sổ tiết kiệm “Vì nghĩa tình đồng đội”
cho các đồng chí có hoàn cảnh khó khăn

Vào năm 1989, đồng chí Thanh gặp tai nạn, dù trải qua phẫu thuật nhưng đồng chí bị mất trí nhớ. Năm 1991, đồng chí Thanh được cho nghỉ mất sức và về sinh sống tại khu phố 3, phường Tân Định, TX.Bến Cát cho đến nay. Do chấn thương, đồng chí Thanh không tự chăm sóc được bản thân, không có vợ con nên phải nhờ vợ chồng người cháu ruột chăm sóc. Cả gia đình đồng chí Thanh cùng sinh sống trong căn nhà nhỏ diện tích 12m2 chật chội và đã xuống cấp. Nguồn thu nhập chính của đồng chí Thanh là số tiền Nhà nước cấp hỗ trợ hàng tháng theo Quyết định 62 của Chính phủ, ngoài ra không có thu nhập gì khác, hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn.

Trước hoàn cảnh khó khăn của đồng chí Thanh, Đoàn Thanh niên CA tỉnh phối hợp cùng các đơn vị khác hỗ trợ kinh phí xây dựng lại căn nhà. Sau hơn một tháng xây dựng, căn nhà mới đã hoàn thành với diện tích 48m2 được xây dựng trên nền nhà cũ của gia đình. Căn nhà đã thể hiện được sự quan tâm chia sẻ thiết thực của lực lượng CA tỉnh đối với đồng chí, đồng đội còn khó khăn, đồng thời, đây cũng chính là nguồn động viên to lớn để đồng chí Thanh ổn định cuộc sống, có được một mùa xuân an vui, ấm áp hơn.

Trước đó, thực hiện chương trình “Vì nghĩa tình đồng đội”, Đoàn Thanh niên CA tỉnh đã tổ chức trao 2 sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng/sổ cho 2 đồng chí có hoàn cảnh gia đình khó khăn là trung sĩ Vũ Văn Tuấn, công tác tại Đội Cảnh sát Thi hành án và hỗ trợ tư pháp CA TX.Dĩ An và trung úy Lê Văn Tiến, cán bộ điều tra Phòng PC45 CA tỉnh. Gia đình đồng chí Vũ Văn Tuấn thuộc diện hộ nghèo, không có đất canh tác nên người thân đồng chí Tuấn phải đi làm thuê, công việc không ổn định. Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình đồng chí Lê Văn Tiến cũng khó khăn không kém khi cha mất, mẹ bị bệnh không còn khả năng lao động, bản thân Tiến cũng bị bệnh đang phải chữa trị. Số tiền trên đã kịp thời hỗ trợ cho các đồng chí này vượt qua khó khăn trước mắt và an tâm hơn trong công tác.

Thượng úy Vũ Thị Thu Trang, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên CA tỉnh cho biết, hoạt động “Vì nghĩa tình đồng đội” là chương trình gồm nhiều chuỗi hoạt động ý nghĩa. Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện được tình đồng chí, đồng đội, đoàn kết, tương thân tương ái trong toàn lực lượng nói chung và lực lượng đoàn viên thanh niên CA tỉnh nói riêng nhằm chia sẻ những khó khăn cùng đồng đội. Với việc làm đầy ý nghĩa này, không những giúp các thế hệ cựu cán bộ CA có được ngôi nhà mới để ở, các cán bộ chiến sĩ có thêm động lực phấn đấu mà còn là một nét đẹp truyền thống, một nghĩa cử cao đẹp của những người chiến sĩ CA nhân dân trong những ngày tết đến xuân về. 

THANH LÊ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên