Ấm áp những chiếc đèn lồng trao tay

Cập nhật: 30-09-2017 | 07:27:07

Nhằm mang đến một Tết Trung thu vui tươi và đầm ấm cho trẻ em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, những ngày qua, các bạn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) phường Bình Hòa, TX.Thuận An đang tất bật chuẩn bị những chiếc đèn lồng, những món quà đầy ý nghĩa.

Anh Nguyễn Quốc Thắng, Bí thư Phường đoàn Bình Hòa chia sẻ: “Hàng năm cứ đến Tết Trung thu là chúng tôi lại cùng nhau bàn bạc, thống nhất để đưa ra kế hoạch cụ thể làm sao cho các em thiếu nhi trên địa bàn phường có một mùa trung thu vui tươi và ấm áp nhất. Chúng tôi đặc biệt quan tâm tới các em thiếu nhi là con em của các anh chị thanh niên công nhân (TNCN) đang sinh sống và làm việc trên địa bàn phường”.

ĐVTN phường Bình Hòa tất bật chuẩn bị, làm lồng đèn cho trẻ em vui Tết Trung thu năm 2017. Ảnh: H.P

Bình Hòa là địa bàn tập trung đông TNCN từ các tỉnh về sinh sống và làm việc, do vậy số lượng con em của TNCN tại đây chiếm tỷ lệ khá lớn. Vì vậy, việc chăm lo cho con em TNCN là một trong những nhiệm vụ luôn được Phường đoàn quan tâm hàng đầu. Trung thu hàng năm luôn là lễ hội đặc biệt dành cho các em thiếu nhi. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện để mang đến cho con em mình một cái Tết Trung thu đúng nghĩa. Được cầm trên tay những chiếc đèn lồng với nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau để vui chơi cùng các bạn, được ăn những chiếc bánh trung thu, được gặp chị Hằng, chú Cuội, được tham gia các trò chơi, rước cộ đèn… vẫn là ước muốn của bao đứa trẻ mỗi dịp Tết Trung thu về.

Để ước mơ của các em thành hiện thực, những ngày này các bạn ĐVTN phường Bình Hòa lại tất bật, gấp rút hoàn thành các công đoạn để chuẩn bị tổ chức cho các em thiếu nhi một cái tết vui vẻ và đầm ấm nhất. Năm nay Phường đoàn Bình Hòa đã đi vận động các nhà hảo tâm trao tặng gần 700 chiếc đèn lồng và các phần bánh kẹo; tổ chức các điểm vui chơi, văn nghệ “Lồng đèn trao tay - Thắp sáng ước mơ” cho các em thiếu nhi tại 3 địa điểm: Chi hội 3/2B, khu phố Đồng An 1, Chi hội 571, khu phố Đông Ba; phối hợp với UBND phường tổ chức chương trình đêm hội trăng rằm, hội thi “Lung linh sắc màu trung thu” và rước cộ đèn tại Trung tâm Văn hóa phường.

Các bạn ĐVTN cũng đã tự tay lắp ráp và làm ra những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, hình dáng sinh động để trao tận tay cho các em thiếu nhi. Bên cạnh đó, Phường đoàn còn phối hợp với các trường học trên địa bàn để các em học sinh có thể tự tay mình làm những chiếc lồng đèn theo ý thích để đem tặng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Chị Lê Thị Ngọc Giàu, Phó Bí thư Phường đoàn Bình Hòa chia sẻ: “Năm nào mình cũng tham gia làm lồng đèn, tổ chức trung thu cho các em thiếu nhi trên địa bàn phường. Tuy những món quà có giá trị không lớn nhưng với những chiếc lồng đèn, những phần quà nhỏ cùng với các hoạt động mà chúng tôi tổ chức cho các bé trong dịp Tết Trung thu là tất cả tình cảm mà toàn thể các bạn ĐVTN phường Bình Hòa dành tặng cho các em thiếu nhi. Mong rằng, các em sẽ chăm ngoan, học tập tốt, để sau này làm người có ích cho xã hội”.

Những hoạt động thiết thực đến từ các bạn ĐVTN phường Bình Hòa sẽ góp phần tạo nên một Tết Trung thu trọn vẹn yêu thương và ấm áp cho các em thiếu nhi, đặc biệt là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, con em của những TNCN xa quê vào Bình Dương lập nghiệp.

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên