Ấm áp những phần quà tặng công nhân lao động

Cập nhật: 08-05-2017 | 11:40:00

Với ý nghĩa tiếp sức cho công nhân lao động (CNLĐ) vượt khó, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với các công đoàn cơ sở thăm, tặng quà cho CNLĐ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chương trình có sức lan tỏa rộng, không chỉ thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, động viên tinh thần người lao động (NLĐ) vượt khó mà qua đó còn thể hiện sựquan tâm của các cấp công đoàn.

Ông Nguyễn Thiện Phước, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà hỗ trợ cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Những phần quà ý nghĩa

Vừa qua, tại TP.Thủ Dầu Một và TX.Bến Cát, LĐLĐ tỉnh phối hợp cùng các cấp công đoàn cơ sở đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà cho CNLĐ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chương trình không chỉ có ý nghĩa chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ mà còn thể hiện sự quan tâm chia sẻ của các cấp công đoàn đối với NLĐ đang làm việc trên quê hương Bình Dương. Cụ thể, LĐLĐ tỉnh đã đến thăm, trao tặng 150 phần quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Công ty TNHH MTV Công trình Đô thị Bình Dương thuộc Tổng Công ty Thương mại - XNK Thanh Lễ TNHH MTV; Xí nghiệp Xử lý chất thải Nam Bình Dương thuộc Công ty Cổphần Nước - Môi trường Bình Dương, mỗi phần trị giá 500.000 đồng, được trích từ nguồn ngân sách của LĐLĐ tỉnh. Ngoài việc tặng quà, LĐLĐ tỉnh còn vận động Công ty TNHH FrieshlandCampina (TX.Thuận An) tặng 150 thùng sữa cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Khi đoàn đến, CNLĐ Công ty TNHH MTV Công trình Đô thị Bình Dương thuộc Tổng Công ty Thương mại - XNK Thanh Lễ TNHH MTV rất phấn khởi, vui vẻ. Họ vui không chỉ được nhận quà mà hơn hết là sự quan tâm, chia sẻ của các cấp chính quyền và sự tận tụy, nhiệt tình của từng cán bộ công đoàn. Đáp lại sự mong đợi của CNLĐ, đoàn tặng quà của LĐLĐ tỉnh đã ân cần hỏi thăm từng người. Anh Nguyễn Hữu Chương, công nhân đội thoát nước chia sẻ: “Hôm nay là một ngày đặc biệt của những CNLĐ nghèo xa quê. Không chỉ được nhận suất tiền hỗ trợ từ LĐLĐ tỉnh mà CNLĐ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn còn được bày tỏ ước mơ khát vọng của mình trên con đường lập nghiệp, gắn bó với quê hương Bình Dương”.

Trong không khí ấm cúng của buổi trao quà, ông Nguyễn Thiện Phước, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh khẳng định: “Thời gian qua, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn luôn tổchức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ đang sinh sống, làm việc tại Bình Dương. Để tiếp thêm sức mạnh cho họ, LĐLĐ tỉnh thường xuyên tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng quà cho CNLĐ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, biết vươn lên, cống hiến cho sự phát triển của tỉnh nhà. Hy vọng những phần quà ấm áp này sẽ thắp lên ước mơ, khát vọng để CNLĐ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”.

Những công nhân vượt khó

Đáp lại sự quan tâm, chăm lo của cán bộ công đoàn các cấp, CNLĐ Bình Dương khẳng định mình trong lao động sản xuất, tích cực thi đua tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. Anh Nguyễn Văn Dũng, công nhân đội thoát nước tổ mương, Công ty TNHH MTV Công trình Đô thị Bình Dương là một điển hình. Năm 2003, anh Dũng vào làm trong công ty và được giao nhiệm vụnạo vét hố ga, thông cống chống nghẹt, ngập. Ý thức công việc của mình góp phần xây dựng môi trường sống trong sạch, anh Dũng đã làm việc hết mình. Ngoài khối lượng công việc hàng ngày, những ngày mưa gió hoặc lễ, tết lượng rác thải trong cống, hố ga nhiều, anh không ngại khó vẫn tích cực làm việc, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Phụ trách việc nạo, vét hố ga, thông cống chống nghẹt ở gần 70 tuyến đường trong thành phố không phải dễ, thế nhưng anh Dũng đều nắm nằm lòng từng ngóc ngách cũng như đặc điểm của từng tuyến đường. Liên tục từ năm 2007 đến nay, năm nào anh cũng được công ty khen thưởng thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hơn 15 năm nay, anh Nguyễn Văn Hòa, công nhân vệ sinh luôn tận tụy với công việc làm vệ sinh đường phố của mình. Công việc chính của anh là quét dọn vệ sinh, thu gom rác, hốt cát, làm cỏ lề đường, vỉa hè bảo đảm đường phố luôn sạch đẹp, thông thoáng. Ngoài phụ trách tuyến đường chính Cách Mạng Tháng Tám, ngã ba Lò Chén, Bùi Quốc Khánh thì vào những ngày lễ, tết anh Hòa còn tăng cường quét dọn thêm ở đường Bạch Đằng. Anh Hòa cho biết: “Được Ban giám đốc, công đoàn các cấp quan tâm, chăm lo đời sống nên anh em công nhân ai cũng vui vẻ, đề cao tinh thần, trách nhiệm”. Không kể ngày hay đêm, mưa hay nắng anh Hòa và các đồng nghiệp của mình vẫn thầm lặng dọn vệ sinh trên những con đường mà không mấy ai đủ can đảm để bám trụ. Họ xứng đáng được tôn vinh là những con người biết lao động và lao động cần mẫn vì cộng đồng.

KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên