Ấm áp những trận cầu nghĩa tình

Cập nhật: 10-03-2015 | 10:09:40

Bất ngờ phát hiện mình bị bệnh hiểm nghèo (ung thư), cựu tuyển thủ ĐTVN và Sông Bé là Trần Tấn Thông suy sụp tinh thần khá nhanh, nhưng anh vẫn không đơn độc, bởi xung quanh vẫn còn rất nhiều tấm lòng đong đầy nghĩa tình, sẵn sàng chung tay tương trợ qua những trận cầu từ thiện gây quỹ để giúp Trần Tấn Thông chữa bệnh.

 Cầu thủ 2 đội chụp ảnh lưu niệm cùng BTC trận đấu và cựu tuyển thủ Trần Tấn Thông. Ảnh: L.VĨNH

Có mặt ghi nhận trận cầu gây quỹ từ thiện ủng hộ cựu danh thủ Trần Tấn Thông, mới thấy hết những tình cảm chân thành từ những người một thời gắn bó với nghiệp quần đùi áo số. Người thì tất bật lo sân bãi, liên hệ mời đội bạn, người thì đảm trách khâu trọng tài, hậu cần, đấu giá tranh gây quỹ từ thiện… Ước tính, có gần 70 cầu thủ của 2 đội đã không ngại đường xa, sắp xếp công việc để có mặt tham dự trận cầu đặc biệt nhằm tương trợ cho tiền đạo lừng danh một thời của bóng đá Sông Bé - Bình Dương Trần Tấn Thông.

 Đội Cựu tuyển thủ Sông Bé - Bình Dương qua các thời kỳ đã có 2 trận giao hữu từ thiện với đội Cựu đội tuyển sinh viên TP.HCM và Cựu tuyển thủ Nghiệp vụ bóng đá TP.HCM để gây quỹ ủng hộ kinh phí chữa bệnh cho cựu danh thủ Trần Tấn Thông.

Trước khi bước vào trận đấu, thùng quyên góp của BTC đã đón nhận được rất nhiều tấm lòng của các nhà hảo tâm đến từ 2 đội, BHL, cầu thủ đội Becamex Bình Dương và khá đông người hâm mộ. BTC đã tổ chức đấu giá bộ tranh sơn mài cẩn xà cừ có 3 chữ Phúc - Lộc - Thọ để gây quỹ ủng hộ cho cựu tuyển thủ Trần Tấn Thông. Kết quả, bộ 3 tranh sơn mài đã thuộc về ông Nguyễn Văn Quỳnh (TP.THủ Dầu Một) với mức giá 11 triệu đồng.

Đến với 2 trận đấu, người hâm mộ đã được thưởng thức những pha đi bóng, khả năng kỹ thuật từng làm nên tên tuổi của các cựu danh thủ như Lư Đình Tuấn, Hồ Văn Lợi, Nguyễn Hữu Thắng, Mai Ngọc Khoa, Cọp, Trần Minh Hữu… Không chỉ có bóng đá, mà còn là những cái bắt tay, những lời thăm hỏi, chia sẻ từ các cựu đồng đội, cùng chúc cho cựu tuyển thủ Trần Tấn Thông (SN 1970, từng được gọi vào ĐTVN dưới thời HLV Edson Tavares trong thập niên 90).

Nghệ sĩ Việt Anh cho rằng ông rất xúc động trước nghĩa tình của các cầu thủ cựu tuyển thủ 2 đội và chúc cựu tuyển thủ Trần Tấn Thông có thêm nghị lực để sớm vượt qua căn bệnh. Cựu tuyển thủ Trần Tấn Thông đã bày tỏ lòng tri ân đối với tình cảm của các đồng đội, các bậc đàn anh, đàn em ở 2 đội đã hỗ trợ động viên và trợ lực cho mình trong lúc khó khăn.  

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên