Ấm áp sự kiện Tết yêu thương tại Nhật Bản dịp Xuân Bính Thân

Cập nhật: 01-02-2016 | 19:37:52

Các bạn trẻ háo hức trải nghiệm cảm giác tự tay gói một chiếc bánh chưng. (Ảnh: Nguyễn Tuyến/Vietnam+)

Tối 31-1, trong không khí nô nức đón chào năm mới , Công ty ICO ​Nhật Bản đã tổ chức chương trình Xuân Bính Thân 2016 với chủ đề “Tết yêu thương.”

Tham dự chương trình có đại diện của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và hơn 200 du học sinh Việt Nam cùng các bạn bè Nhật Bản.

Nhằm đem lại cho những người con xa xứ một cái Tết đậm chất Việt Nam, sự kiện “Tết yêu thương” đã tái hiện một không gian Tết sống động và chân thực nhất với các hoạt động cùng nấu các món ăn truyền thống của Việt Nam trong dịp Tết và gói bánh chưng.

Đặc biệt, khu vực gói bánh chưng khá sôi động vì không chỉ thu hút các bạn trẻ Việt Nam muốn tìm lại không khí chuẩn bị Tết, mà còn hấp dẫn những người bạn Nhật Bản muốn tìm hiểu một món ăn truyền thống đặc sắc của yêu Việt Nam.

Hầu hết các bạn Nhật Bản đều muốn trải nghiệm và vô cùng thích thú khi được tự tay gói một chiếc bánh chưng Việt Nam dưới sự hướng dẫn của chị Phạm Lan Anh, một kiều bào Việt Nam tại Nhật Bản.

Tại sự kiện Tết yêu thương, các bạn sinh viên Việt Nam góp vui bằng các tiết mục ca nhạc đặc sắc với những ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước.

Phát biểu tại sự kiện, Đại diện ICO Nhật Bản, ông Nguyễn Mậu Kiên, cho biết Tết yêu thương được tổ chức nhằm mục đích tạo cho những du học sinh không có điều kiện về nước trong dịp Tết được cảm nhận không khí Tết cổ truyền Việt Nam, đồng thời nhắc những người con xa xứ luôn nhớ về quê hương cho dù đang bận rộn với công việc mưu sinh vất vả ở xứ người.

Theo số liệu của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, cùng với đà phát triển của quan hệ hai nước, cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản mở rộng nhanh chóng.

Hiện đã có hơn 120.000 người, tăng gấp 2 lần so với năm 2013, trong đó đáng lưu ý nhất là nhóm lưu học sinh tăng mạnh nhất hiện ở mức khoảng 45.000 người. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên