Ấm áp suất cháo nghĩa tình

Cập nhật: 23-02-2019 | 07:38:48

Xuất phát từ mô hình “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội Chữ thập đỏ phường An Thạnh (TX.Thuận An) đã nhân rộng tấm lòng nhân ái. Từ những phần quà ủng hộ, quyên góp của các nhà hảo tâm, hội đã cụ thể hóa thành những suất cháo ấm áp nghĩa tình cho hàng ngàn người nghèo trên địa bàn thị xã.

 Như đã thành lệ, mỗi tháng 2 lần bà con nghèo ở khu phố Thạnh Hòa B, phường An Thạnh lại chộn rộn vì bữa cháo nghĩa tình do Hội Chữ thập đỏ phường An Thạnh tổ chức. 6 giờ, các thành viên trong hội mới chính thức mở cửa nhưng từ rất sớm những em bé bán vé số, hàng rong, người nghèo quanh khu vực đã tập trung rất đông trước quán hủ tiếu nhà ông Lưu Thoại Phát. Trong không gian nhỏ hẹp của quán, hàng trăm em bé, người già đã xếp hàng chuẩn bị nhận phần cháo điểm tâm sáng. Một số trẻ nhỏ có được phần cháo của mình thì lặng lẽ ngồi vào bàn xuýt xoa tô cháo còn bốc khói nghi ngút. Mỗi người một vẻ nhưng nhìn vẻ mặt hứng khởi rạng ngời mọi người chúng ta mới thấy hết ý nghĩa của mô hình suất cháo nghĩa tình. Em Trương Tấn An, quê An Giang bán vé số dạo vui vẻ kể: “Mỗi lần ở đây phát cháo miễn phí, em lại rủ các bạn ở các khu nhà trọ đến ăn. Nếu được tổ chức nhiều lần em sẽ tiết kiệm được số tiền ăn sáng của mình để mua chiếc xe đạp đi bán vé số dạo”.

Không chỉ tổ chức phát cháo tại chỗ, các thành viên trong hội còn nhiệt tình đưa cháo tới tận gia đình neo đơn, người khuyết tật không thể ra khu phố nhận cháo. Được biết, từ những phần quà quyên góp của các nhà hảo tâm, hội đã chủ trương phát triển mô hình mỗi tổ chức, cá nhân gắn với hàng ngàn địa chỉ nhân đạo thông qua nồi cháo nghĩa tình. Hiện nay, hội đã tổ chức vận động nhân rộng cho hầu hết các khu phố trên địa bàn phường An Thạnh… Mỗi tháng tổ chức được khoảng 400 suất cháo chủ yếu là cháo chay, cháo thịt. Các đối tượng mà hội hướng tới là người nghèo, trẻ em lang thang cơ nhỡ, người già, tàn tật không nơi nương tựa.

Từ những việc làm thiết thực tại địa phương, hội đã thu hút một số nhà hảo tâm tham gia thực hiện mô hình. Tiến tới, hội sẽ tiếp tục nhân rộng tổ chức nhiều bữa cháo nghĩa tình hơn nữa.

HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên