Ấm áp tiếng hát công nhân

Cập nhật: 15-05-2017 | 09:48:13

Với ý nghĩa làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho công nhân lao động (CNLĐ), Liên đoàn Lao động TX.Bến Cát vừa phối hợp với Thị đoàn Bến Cát, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương tổ chức Hội thi karaoke - Tiếng hát thanh niên công nhân (TNCN) khối doanh nghiệp TX.Bến Cát năm 2017. Hội thi không chỉ là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho CNLĐ sau thời gian làm việc mệt nhọc mà còn tạo điều kiện để họ giao lưu, kết bạn.

CNLĐ tự tin trình bày phần thi của mình trong Hội thi karaoke - Tiếng hát TNCN khối doanh nghiệp TX.Bến Cát năm 2017

Vui nhộn

Vào khoảng 20 giờ, tại điểm sinh hoạt đoàn viên xa quê phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát khá đông CNLĐ. Họ háo hức đến với Hội thi karaoke - Tiếng hát TNCN để thi thố tài năng, thỏa mãn đam mê ca hát và vui chơi vào ngày cuối tuần. Nhiều thí sinh là CNLĐ ở các xã An Tây, Phú An, An Điền… chạy xe hơn chục cây số để có mặt đúng giờ trong đêm thi. Từng tốp thanh niên vẻ mặt phấn khởi, nói cười vui vẻ bước vào hàng ghế dự khán để cổ vũ cho đồng đội của mình. Tiếng nhạc rộn ràng như thúc giục mọi người nhanh chóng ổn định chỗ ngồi, chuẩn bị chu đáo cho hội thi diễn ra thành công. Các thí sinh trong tư thế sẵn sàng và hồi hộp chờ đến phần thi của mình. Bạn Nguyễn Văn Bảy, CNLĐ Công ty Cổ phần sản xuất thương mại He Vi dự thi tiết mục “Đường chúng ta đi” hào hứng nói: “Mình đến đây từ rất sớm để phụ Ban tổ chức trang trí sân khấu và luyện giọng lần cuối. Lâu lắm rồi tụi mình mới được thỏa sức ca hát và thi thố tài năng. Mong tiết mục dự thi của mình sẽ đem đến phút giây thoải mái cho các bạn vào cuối tuần”.

Để có tiết mục dự thi công phu, các bạn CNLĐ đã dành khá nhiều thời gian luyện tập chất giọng của mình. Do bận tăng ca ít có thời gian, các bạn tận dụng thời gian rảnh để hát ở mọi lúc mọi nơi, có thể là thời gian ngủ trưa, 15 phút chuyển ca hay đêm đến khi mọi người đã ngủ say. Chị Trần Hoài Phương, CNLĐ kho chế biến Công ty TNHH Cao su Bến Cát cho biết: “Một tuần trước khi nhận được thông báo tham dự hội thi, tôi rất lo lắng. Lâu lắm rồi mình không hát nên giọng bị cứng. Hơn nữa công việc của mình đòi hỏi phải tăng ca thường xuyên, về đến phòng lại tất bật lo cơm nước cho chồng và 2 con nên không có thời gian luyện tập”. Chính sự động viên của các bạn CNLĐ trong công ty là sức mạnh tinh thần giúp chị vượt qua để trình bày tiết mục của mình với tâm thế tốt, truyền cảm nhất.

Kết nối những tâm hồn xa quê

Ngoài sự chuẩn bị chu đáo của các thí sinh, vai trò của người cán bộ công đoàn, cán bộ Đoàn đặc biệt quan trọng, theo sát từng giọng ca, lời hát của từng hội viên, đoàn viên và động viên, an ủi mỗi khi có bạn muốn rút lui. Anh Nguyễn Văn Bé, Chi hội trưởng, Chi hội khu phố An Hòa, phường Hòa Lợi chia sẻ: “Để lựa chọn được 2 giọng ca vàng tham dự hội thi, mình đã mất khá nhiều ngày tập dượt và thử giọng. Vào những ngày nước rút, cứ tối đến chi hội lại kéo nhau đến quán cà phê để tập hát với âm thanh và làm quen với sân khấu đông người. Đến với hội thi mình mong muốn chi hội sẽ đoạt giải để động viên tinh thần cho các anh em”. Theo ghi nhận của chúng tôi, hội thi thu hút 8 đơn vị xã, phường và các tổ chức công đoàn, Đoàn thanh niên tham gia với trên 40 tiết mục văn nghệ dự thi. Trong đêm diễn, các thí sinh và CNLĐ tham dự đều hòa mình vào điệu hát, lời ca lúc trầm lúc bổng như kết nối những tâm hồn CNLĐ xa quê. Thông qua những lời ca, tiếng hát các thí sinh không chỉ thể hiện tài năng ca hát của mình mà còn được dịp để giao lưu kết bạn, vui chơi thỏa thích.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Liêm, Chủ tịch LĐLĐ TX.Bến Cát cho biết, những năm qua với sự phát triển mạnh của các khu công nghiệp trên địa bàn, TX.Bến Cát đã thu hút hàng trăm ngàn lao động trẻ từ các vùng miền về lập nghiệp, sinh sống.Với ý nghĩa công đoàn, CNLĐ đồng hành cùng doanh nghiệp vì việc làm, đời sống của người lao động và sự phát triển bền vững của tỉnh Bình Dương, công đoàn TX.Bến Cát phối hợp cùng Thị đoàn Bến Cát, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương tổ chức Hội thi karaoke - Tiếng hát TNCN khối doanh nghiệp TX.Bến Cát. Các tiết mục dự thi được các thí sinh trình bày dưới nhiều thể loại khác nhau. Hầu hết nội dung của những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, giai cấp CNLĐ hay ca ngợi những người lính đảo đang ngày đêm canh giữ nơi biên cương Tổ quốc… Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của CNLĐ, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp chính quyền đối với những người con xa quê.

 

 KIM HÀ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên