Ấm lòng lao động xa quê…

Cập nhật: 02-12-2020 | 07:50:03

Tiếp tục nghĩa tình với miền Trung ruột thịt, đồng hành hỗ trợ bà con vùng bão lũ vượt lên khó khăn, ổn định cuộc sống, Liên đoàn Lao động tỉnh vừa trao gần 300 phần quà ý nghĩa đến công nhân lao động (CNLĐ) đang làm việc tại Bình Dương, gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. Vượt lên trên giá trị vật chất chính là trách nhiệm, nghĩa tình của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp (DN) tỉnh nhà đối với CNLĐ đã và đang gắn bó với Bình Dương, quê hương thứ hai của họ.

 10 tỷ đồng đã huy động được từ cộng đồng DN kể từ ngày phát động tinh thần hướng về miền Trung trong cơn bão lũ, 4.000 hồ sơ CNLĐ có gia đình thiệt hại nặng nề đang được xem xét, chắc chắn sẽ còn nhiều trường hợp nữa sẽ được nhận những phần quà nặng nghĩa tình trong thời gian sớm nhất. Cùng với việc trao quà trực tiếp cho CNLĐ đang làm việc trên địa bàn, số tiền huy động được từ cộng đồng DN tỉnh nhà, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã san sẻ trước đó cho 6 tỉnh miền Trung bị bão lũ nhằm góp phần nào cùng người dân miền mưa bão vượt qua hoạn nạn, tai ương.

Hẳn rằng, CNLĐ, không riêng miền Trung, đã và đang làm việc tại Bình Dương bao năm qua sẽ hiểu, trân quý tấm lòng người Bình Dương, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh nhà dành cho họ cũng như gia đình mỗi khi gặp khó khăn. Bao mùa bão lũ đã qua, từ vùng Tây Bắc xa xôi cho đến miền Tây Nam bộ, cứ nơi nào gặp hoạn nạn, khó khăn là Bình Dương lại mở lòng. Chỉ riêng đợt bão lũ mới đây ở các tỉnh miền Trung, Bình Dương “chi viện” hết lòng, từ hiện vật đến hiện kim, từ trực tiếp đến gián tiếp, từ các cấp ngành, tổ chức đoàn thể đến các cá nhân, hội nhóm từ thiện xã hội… Trước đó, tình cảm người Bình Dương dành cho lao động xa quê tạo ấn tượng mạnh trong đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng hàng loạt hành động đẹp từ giảm, miễn tiền trọ, tiền điện, tặng khẩu trang, nước sát khuẩn, lương thực, thực phẩm…

Vì người lao động, đồng hành cùng người lao động, nhiều năm qua Bình Dương đã thể hiện dưới nhiều hình thức. Tình cảm, trách nhiệm đó chắc chắn sẽ tiếp tục phát huy với sự chung lòng, góp sức của các cấp, các ngành, các tổ chức từ thiện xã hội, cộng đồng DN trên địa bàn. Lao động xa quê, đã và đang gắn bó với tỉnh nhà hẳn sẽ ghi nhận để tiếp tục chung sức, làm việc vì một Bình Dương phát triển.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên