Ấm lòng người dân vùng lũ…

Cập nhật: 25-10-2016 | 09:02:31

Những ngày đầu tháng 10 này, mưa lũ đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản ở một số tỉnh miền Trung nước ta, đặc biệt là tại 2 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình. Hiện tại, đời sống, sinh hoạt của người dân nơi đây đang rất khó khăn do bị ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt.

Cứ mỗi lần có thiên tai, bão lũ gây thiệt hại cho đồng bào, không hẹn mà vẫn đông đảo nhân dân cùng tìm đến các địa chỉ tiếp nhận để gửi tiền và hiện vật ủng hộ. Và giờ đây, thêm một lần nữa chúng ta lại ghi nhận được những hình ảnh đẹp ấy, những nghĩa cử đáng yêu ấy. Sự đóng góp ủng hộ của người dân khắp nơi trong nước chính là tiếng nói của trái tim, là nét đẹp truyền thống, là ý thức trách nhiệm của mỗi người dân đối với cộng đồng rất đáng trân trọng.

khi Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có thư kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai, lũ lụt, cuộc vận động ủng hộ đã được các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng. Nhiều doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, cá nhân hảo tâm trong tỉnh đã nhanh chóng đóng góp tiền và hàng hóa với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, vì đồng bào ruột thịt. Bằng tất cả tấm lòng cùng sẻ chia lúc khó khăn hoạn nạn, những chuyến hàng cứu trợ đang âm thầm đến với người dân nơi vùng lũ lụt tàn phá. Tại nhiều nơi thuộc tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình… những chuyến hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân đã được chuyển tới tay người dân. Không nhiều, nhưng một thùng mì tôm, vài chai nước uống cũng giúp người dân vùng lũ vượt qua những khó khăn trước mắt…

Tinh thần đoàn kết và tình cảm nhân ái là truyền thống luôn được phát huy, hưởng ứng nhiệt thành của các tầng lớp nhân dân. Tinh thần và truyền thống đó cần phải được chăm chút nuôi dưỡng trong cộng đồng. Tuy nhiên, trong việc ủng hộ, tương trợ chúng ta cần đa dạng hóa các phương thức, cách làm; công khai minh bạch và có cơ chế giám sát chặt chẽ việc thu chi số tiền, hàng quyên góp... Việc các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị… tổ chức trực tiếp đi ủng hộ cần có sự phối hợp chặt chẽ với địa phương nơi đến để có hướng dẫn cụ thể; tránh tình trạng dồn tiền và hàng hóa ủng hộ về một vài điểm mà bỏ sót những nơi cũng có nhiều người dân bị thiệt hại nặng nề. Có như vậy thì sự ủng hộ mới thực sự có ý nghĩa và hiệu quả.

Với sự chung tay của cả xã hội, tin tưởng rằng cuộc sống của người dân vùng lũ sẽ nhanh chóng được ổn định. Thiên tai, lũ lụt gây mất mát, đau thương, nhưng người dân vùng lũ được tiếp thêm niềm tin và ấm lòng vì tình yêu cuộc sống và những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp…

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên