Ấm lòng “Nồi cháo tình thương”

Cập nhật: 11-08-2017 | 23:23:11

Thời gian gần đây, cứ vào các thứ tư của tuần cuối tháng, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tại phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) lại tổ chức đoàn đến các bệnh viện trong tỉnh để phát cháo và sữa miễn phí cho người bệnh và người nhà bệnh nhân. Đây là một mô hình mới nhằm phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng động của tuổi trẻ trong phường.

 Đoàn viên thanh niên phường Phú Cường chuẩn bị phát cháo, sữa cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh. Ảnh: N.N

 Theo kế hoạch, ngay từ sáng sớm một ngày thứ tư cuối tháng, ĐVTN phường Phú Cường đã có mặt ở Bệnh viện Y học cổ truyền Bình Dương (đường Yersin, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) để phát cháo, sữa cho bệnh nhân và người nhà người bệnh. Theo chương trình, các bạn ĐVTN đã tổ chức phát hơn 450 phần cháo thịt và sữa đậu nành với tổng kinh phí hơn 1 triệu đồng. Mô hình “Nồi cháo tình thương” được sự phối hợp giữa tổ chức Đoàn Thanh niên và Hội Chữ thập đỏ phường. Theo đó, các bạn đoàn viên sẽ quyên góp kinh phí và tổ chức đến phát trực tiếp cho người bệnh, còn Hội Chữ Thập đỏ nhận nhiệm vụ nấu cháo và sữa. Nguyên liệu để nấu nồi cháo thơm, ngon được chuẩn bị từ hôm trước, đến sáng sớm các thành viên trong Câu lạc bộ Những người tình nguyện của Hội Chữ thập đỏ phường mới bắt tay vào nấu. Nhờ vậy, cháo và sữa đến tay người dân vẫn còn nóng hổi. Vì đã khá quen thuộc với hình ảnh các bạn ĐVTN đến phát cháo và sữa nên mọi người đã tự đến nhận cháo, sữa. Nhưng để không còn sót ai, các bạn ĐVTN vẫn đi đến từng phòng bệnh để phân phát cháo và sữa bằng tấm lòng chân thành, chia sẻ yêu thương.

Có thể thấy được những nụ cười, ánh mắt hạnh phúc của mọi người khi nhận được bịch cháo, sữa trao tay. Chị Hà Thị Thu, một người đang chăm sóc người nhà tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh cho biết: “Các phần cháo và sữa do các bạn ĐVTN trao tặng giá trị vật chất không lớn nhưng lại mang nhiều ý nghĩa, mang thông điệp yêu thương, sẻ chia đến với mọi người”.

Anh Nguyễn Khánh Linh, Bí thư Phường đoàn Phú Cường cho hay: “Hoạt động phát cháo, phát sữa miễn phí được diễn ra thường xuyên hàng tháng không chỉ giúp những bệnh nhân nghèo có bữa ăn ngon mà còn giúp cải thiện chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân, hỗ trợ quá trình điều trị. Đồng thời, mô hình này còn nâng cao nhận thức về tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong cuộc sống của ĐVTN trong phường, tuyên truyền ý thức sống tốt đẹp, sống có ích, phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc chung tay vì cuộc sống cộng đồng”.

Hy vọng mô hình ý nghĩa này của tuổi trẻ phường Phú Cường sẽ ngày càng được nhân rộng, nhất là trong ĐVTN tại địa phương để những tấm lòng yêu thương, sẻ chia sẽ đến được với nhiều người, đặc biệt là những trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên