Ấm lòng túi gạo nghĩa tình

Cập nhật: 11-09-2017 | 09:02:41

Với phương châm học và làm theo Bác từ những việc nhỏ, giản dị nhưng thiết thực trong cuộc sống hàng ngày, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên đã triển khai nhiều mô hình hay. Trong đó, “Túi gạo nghĩa tình” được hội triển khai thực hiện từ năm 2013 là mô hình nổi bật, giàu ý nghĩa nhân văn.

 Hội LHPN xã Tân Thành tặng gạo cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ đơn thân trên địa bàn xã. Ảnh: H.P

 Chị Nguyễn Thị Định, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Thành cho biết, giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn là một trong những chương trình trọng tâm của Hội LHPN xã. Xuất phát từ công tác chăm lo cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hội đã có sáng kiến triển khai thực hiện mô hình “Túi gạo nghĩa tình”. Việc thực hiện mô hình nhằm chung tay giảm nghèo bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới ở địa phương; đồng thời thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, gắn kết hội viên.

Theo đó, ngay từ đầu năm Hội LHPN xã phát động tới các hội viên triển khai mô hình “Túi gạo nghĩa tình”. Để thực hiện mô hình, mỗi bữa nấu cơm, các chị em hội viên dành ra một vài nắm gạo bỏ vào túi, tùy thuộc vào lòng hảo tâm của mỗi người. Vào giữa năm hoặc dịp lễ tết, hội sẽ tiến hành tổng kết và gom những số gạo mà chị em hội viên tiết kiệm được để giúp đỡ và hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Gần 5 năm triển khai thực hiện mô hình “Túi gạo nghĩa tình” đã có rất nhiều câu chuyện cảm động, những tấm lòng nhân ái của cán bộ, hội viên phụ nữ xã Tân Thành. Với truyền thống “lá lành đùm lá rách”, mô hình này đã thể hiện sâu sắc tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia của các chị em hội viên phụ nữ.

Chúng tôi đến ấp 4, xã Tân Thành thăm gia đình chị Nguyễn Thị Hạnh, một hộ gia đình được Hội LHPN xã giúp đỡ nhiều năm thông qua mô hình “Túi gạo nghĩa tình”. Chị Hạnh kể: “Là hộ gia đình thuộc diện khó khăn của xã, có một người con bị khuyết tật từ nhỏ và gần đây chồng bị tai nạn giao thông nằm liệt giường, kinh tế gia đình tôi đã khó, càng khó hơn. Nhờ có “Túi gạo nghĩa tình” của Hội LHPN xã hỗ trợ thường xuyên, gia đình tôi cũng giảm bớt một phần khó khăn”.

Không chỉ gia đình chị Hạnh, trên địa bàn xã Tân Thành còn nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn đã được Hội LHPN xã giúp đỡ thông qua mô hình “Túi gạo nghĩa tình”. Thấy được ý nghĩa của mô hình này, không những được chị em hội viên ủng hộ mà Hội LHPN xã Tân Thành còn được các nhà hảo tâm và các doanh nghiệp trên địa bàn xã nhiệt tình giúp đỡ. Qua đó, mô hình “Túi gạo nghĩa tình” ngày càng phát triển. Gần 5 năm triển khai thực hiện, Hội LHPN xã Tân Thành đã vận động hàng ngàn kg gạo giúp các gia đình hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn xã. Riêng năm 2017, Hội LHPN xã Tân Thành đã tiết kiệm và vận động được 925kg gạo thông qua mô hình “Túi gạo nghĩa tình”.

Bà Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên cho biết: “Túi gạo nghĩa tình” của Hội LHPN xã Tân Thành là một trong những mô hình mang lại hiệu quả thiết thực đối với hội viên phụ nữ. Mô hình này như một sợi dây gắn kết những tấm lòng thơm thảo của các chị em lại với nhau để giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn hơn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ có giải pháp để nhân rộng mô hình này tới các đơn vị cơ sở hội khác, nhằm tạo sự lan tỏa yêu thương trong cộng đồng...”.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên