Âm thanh mùa xuân

Cập nhật: 26-01-2019 | 06:54:22

 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đã cận kề. Một mùa xuân mới lại tràn ngập trên những nẻo đường quê hương. Không gian mùa xuân trên vùng đất công nghịêp năng động cũng thật vui và nhộn nhịp.

Từ những ngõ nhà trên vùng nông thôn mới, không ai bảo ai, nhà nào cũng tất bật dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, mua sắm… với mong muốn năm mới đầy đủ, đón nhiều may mắn. Trở nên đẹp hơn là những con đường của phố thị được khóac áo mới với những ánh đèn màu được trang trí lung linh vào ban đêm và những con đường hoa ở các huyện, thị, thành phố làm nô nức lòng người. Mỗi gia đình lại lên kế hoạch du xuân cho những ngày năm mới thật thư giãn và đoàn viên.

Ở những khu cụm công nghiệp, sự vội vã trong niềm vui háo hức của nhiều công nhân lao động xa quê chuẩn bị tươm tất để lên xe trở nhà đón tết cùng gia đình sau thời gian bôn ba xứ người. Một năm mới đối với công nhân lao động ở trọ là khởi đầu từ ý nghĩa gia đình sum họp, về với ông bà, ba mẹ, gặp anh chị em, bạn bè trong niềm vui và chúc nhau những lời chúc tốt đẹp. Đâu đó, xa xa vang vọng âm nhạc, những giai điệu mùa xuân “Tết đến trong tim mọi người” rộn rã giữa ngàn hoa xuân khoe sắc…

Tết cổ truyền của người Việt Nam thật đẹp và ý nghĩa. Cứ thế, ở trong lòng mỗi người dân Việt Nam lại thấy mùa xuân - đó là mùa xuân của đất nước, của đất trời và của lòng người.

VẠN LỘC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên