Ấm tình nhân ái

Cập nhật: 13-02-2015 | 08:37:22

Với mong muốn tết sẽ đến với mọi người, mọi nhà; cả tháng nay, các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh và các huyện, thị, thành phố đã lên kế hoạch và thực hiện các hoạt động chăm lo tết cho nhân dân cả về vật chất lẫn tinh thần. Cụ thể, Ban chỉ đạo 127 của tỉnh đã chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác kiểm tra giá cả thị trường, chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm; bảo đảm nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng nhất là vùng sâu, vùng xa, các khu công nghiệp tập trung đông công nhân, người lao động… để góp phần bình ổn thị trường.

 Trong đó, lãnh đạo tỉnh và các địa phương đặc biệt chú trọng công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả, hành vi gian lận thương mại đang có nguy cơ “bùng phát” trên thị trường thời điểm cận tết.

Thời điểm này, những chuyến thăm và tặng quà càng thêm hối hả. Không chỉ các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến các địa phương mà nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm đang tích cực chuyển quà tết đến các đối tượng. Họ là gia đình chính sách, người nghèo, công nhân xa quê, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già cô đơn, trẻ em mồ côi đang sống ở các trung tâm nuôi dưỡng, cơ sở bảo trợ xã hội… Mỗi người mỗi hoàn cảnh khác nhau, nhưng trong dịp tết đến xuân về, họ chính là những người đang cần lời động viên chia sẻ, cùng với những phần quà nhỏ nhưng mang nặng nghĩa tình. Nghĩa cử đó là tình cảm chân thành, làm ấm áp lòng người, giúp những người kém may mắn, bất hạnh có thêm niềm vui và nghị lực để vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Trong những ngày vui xuân, đón tết, những nghĩa cử mang đậm tình nhân ái của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức, cá nhân, đoàn thể, doanh nghiệp... càng mang nhiều ý nghĩa. Những phần quà, những lời động viên sẻ chia, động viên người nghèo, người kém may mắn… có thêm niềm vui, nghị lực vươn lên trong cuộc sống; một tấm vé xe, một chuyến xe cho công nhân xa quê về sum họp gia đình sau bao ngày miệt mài với công việc, mang nghĩa tình thật đáng trân trọng.

Có thể nói, dù ồn ào, hay lặng lẽ thì những nghĩa cử đó đã thắp lên, khơi dậy trong mỗi người những ngọn nến của lòng nhân ái. Thêm một mùa xuân, thêm một tết cổ truyền đang đến. Tết của người Việt mang nhiều cảm xúc khó quên.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên