America, Pêru - Brazil: Quyết đấu đến cùng

Cập nhật: 22-06-2019 | 09:29:06

Cục diện bảng A vẫn chưa ngã ngũ khi chủ nhà Brazil giành được 4 điểm sau 2 trận đấu. Vào lúc 2 giờ ngày 23-6, “vũ công Samba” sẽ tiếp Pêru trên thánh địa Arena Corinthians ở lượt đấu cuối với quyết tâm giành chiến thắng để giành suất chính thức vào tứ kết Copa America (COA) 2019.

  Coutinho (phải) sẽ giúp hàng công Brazil thi đấu thăng hoa  

Tám danh hiệu vô địch COA dường như chưa thỏa lòng mong đợi của người hâm mộBrazil. Trên quê hương của đất nước màbóng đánhư thấm vào từng thớthịt, khát khao thêm một lần nâng cao cúp vàng ngay trên sân nhàlàước mơ của hàng triệu người dân Brazil. Kểtừchức vô địch COA gần nhất vào năm 2007, “Selecao” chưa 1 lần bước lên đỉnh cao của bóng đákhu vực. Một chiến thắng 3-0 trước Bolivia vàhòa Venezuela 0-0 chưa đủmang đến cho HLV Tite tấm vé vào tứkết. Ởbảng A hiện tại, Brazil tạm đứng đầu với 4 điểm bằng Pêru nhưng hơn vềhiệu sốbàn thắng bại, trong khi Venezuela được 2 điểm xếp thứ3 vàBolivia chưa cóđiểm nào xếp ởvịtrícuối bảng.

Sau trận hòa 0-0 trước Venezuela, dùcông nghệVAR đãtước mất chiến thắng của Brazil khi từchối pha ghi bàn hợp lệcủa Coutinho, nhưng HLV Tite hoàn toàn không hài lòng với các học trò: “Chúng tôi đãchơi bóng thiếu sáng tạo. Chúng tôi phải cải thiện khâu ghi bàn khi đểthủmôn đối phương ít cócơ hội chứng tỏ.” Theo điều lệgiải, 2 đội xếp đầu vànhì3 bảng cùng 2 đội cóthành tích tốt nhất sẽgiành vé vào tứkết nên khảnăng Brazil bịloại sớm rất khóxảy ra. Tuy nhiên, với tư cách của nhàvô địch 5 lần World Cup, việc không xếp đầu bảng làđiều màfan hâm mộBrazil không thểchấp nhận. Trước Pêru đang chơi thăng hoa, những Coutinho, Firmino, Fernandinho, Willian… phải nỗlực hết sức mới mong giành vé đi tiếp ởvịtrínhất bảng đểtránh những đối thủnặng ký.

Chiến thắng 3-1 trước Bolivia vàtrận hòa Venezuela 0-0 trong thếáp đảo đủchứng minh vềtiềm năng của Pêru. Hai lần vô địch COA 1939 và1975 mãi làquákhứmàngười dân Pêru vẫn còn hoài niệm. Trong những năm gần đây, bóng đáPêru đang trên đàtrởlại vàhiện làngựa ô của giải. Thắng 2, hòa 2, thua 5 tại COA làcon sốthống kê trong quákhứmàthầy tròGareca không hềmuốn nhớkhi đọsức cùng Brazil. Dùkhónhưng 1 trận hòa đủđể2 đội dắt nhau giành quyền đi tiếp làkhảnăng dễ xảy ra nhất. 

 VŨ THẮNG

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
America

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên