An Bình (TX. Dĩ An): Có nhiều đổi thay

Cập nhật: 29-12-2011 | 00:00:00

Năm 2011, phường An Bình (TX.Dĩ An) được nhắc đến khá nhiều bởi những vụ án hình sự, côn đồ gây rối... mà có người còn gọi đó là “tam giác đen”... Thế nhưng không hẳn thế, An Bình đang thay đổi từng ngày.

Nhiều... cái nhất!

Trò chuyện với chúng tôi, một cán bộ xã An Bình nói như vậy và nêu cụ thể là địa bàn phức tạp nhất; các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đạt cao nhất. Thế nhưng, An Bình “nóng lên” bắt đầu từ vụ côn đồ chém trọng thương anh Nguyễn Tăng Tiên (thành viên Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm An Bình). Từ đây, cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, triệt phá băng nhóm giang hồ Tuấn “chó” (tức Vũ Đức Tuấn, SN 1977) và sau đó xét xử 27 năm tù giam đối với Tuấn “chó” và đồng bọn.

 Hệ thống trường học ở An Bình được quan tâm xây dựng

Cùng với việc xử lý vụ Tuấn “chó”, cơ quan chức năng lại tiếp tục triệt phá băng nhóm giang hồ Mười Thu (tức Nguyễn Trọng Mười, SN 1979) chuẩn bị súng tự chế, mã tấu để giao chiến với một băng nhóm giang hồ bên Thủ Đức (TP.HCM)... Trước tình hình đó, để chuyển hóa làm trong sạch địa bàn, cấp ủy, chính quyền phường An Bình và TX.Dĩ An đã áp dụng hàng loạt các biện pháp nghiệp vụ để tấn công, trấn áp tội phạm. Sự nỗ lực đó đã giúp cho An Bình vào những ngày cuối năm này như có một luồng gió thổi trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm vùng giáp ranh, tạo điều kiện để người dân nơi đây an tâm làm ăn và sinh sống.

Bà Bùi Thị Hồng Thúy, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường tâm sự: “Đến nay, mọi vấn đề phức tạp cũng như “tam giác đen” có lẽ đã dịu lại. Bằng việc cụ thể hóa từ chương trình hành động thực hiện nghị quyết của Đảng ủy phường, sự đồng thuận của cán bộ, nhân dân đã nhân lên gấp bội, làm cho mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội không ngừng phát triển. Về công tác xây dựng Đảng, năm 2011, Đảng bộ phường đã kết nạp 11 đảng viên, nâng tổng số lên 263 đảng viên trong toàn phường đang sinh hoạt ở 11 chi bộ trực thuộc. Qua đánh giá phân tích chất lượng đảng viên và phân loại cơ sở Đảng mới đây, các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ phường An Bình đều đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh.

Tiếp tục phát triển...

Có lẽ đón xuân Nhâm Thìn năm 2012, người dân ở các tổ 16, 17, khu phố Bình Đường... sẽ vui mừng nhất, bởi từ 10 năm nay, người dân ở đây mới có con đường mới khang trang được Nhà nước đầu tư xây dựng, kinh phí trên 1,8 tỷ đồng. Theo đó, các tuyến đường tổ 26A, tổ 3B cũng thi công hoàn thành đưa vào sử dụng. Ông Nguyễn Thành Nam, người dân tổ 17 cho biết: “Người dân ai cũng mong chờ và giờ đây đã thành hiện thực, giúp chúng tôi đi lại dễ dàng, nhất là vào mùa xuân này”. Các trường mầm non, nhà giữ trẻ được đầu tư quy hoạch khá bài bản, đáp ứng nhu cầu giữ trẻ, học hành của con em công nhân lao động và người dân.

Ông Nguyễn Ngọc Ẩn, Chủ tịch UBND phường An Bình, cho biết dù còn nhiều khó khăn nhưng UBND phường luôn nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, nhất là tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. An Bình hiện có trên 70.000 dân, trong đó dân nhập cư chiếm số đông mà còn luôn biến động làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn. Khắc phục khó khăn để tiếp tục phát triển trong năm 2012, ông Ẩn cho biết thêm là phấn đấu để đạt chỉ tiêu chủ yếu trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội; chú trọng xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đẩy mạnh phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc; phát huy hơn nữa vai trò của các chủ nhà trọ trong việc tham gia tố giác tội phạm và quan tâm hơn đến đời sống của công nhân.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên