Ăn cà chua giúp giảm nguy cơ trầm cảm

Cập nhật: 06-12-2012 | 00:00:00

 Ăn cà chua từ hai đến sáu lần/tuần có thể giảm 46% nguy cơ trầm cảm so với những người chỉ ăn loại quả này dưới một lần/tuần.

Kết luận trên được đưa ra sau khi các nhà khoa học Nhật Bản và Trung Quốc phân tích hồ sơ sức khỏe tinh thần và thói quen ăn uống của gần 1.000 người tuổi từ 70 trở lên, theo báo Daily Mail.

Người lớn tuổi thường có nguy cơ trầm cảm do chịu tác động của tình trạng suy giảm sức khỏe, mất người thân và cô đơn.

Cà chua giàu chất chống ôxy hóa có thể ngăn chặn một số bệnh. Đặc biệt chúng là nguồn cung cấp lycopene, một chất chống ôxy hóa tạo nên màu đỏ đậm ở cà chua có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt và nhồi máu cơ tim.

Giới nghiên cứu thừa nhận họ không chắc liệu có phải lycopene trong cà chua ảnh hưởng đến trí não, hay nó chỉ ngăn chặn trầm cảm từ những người có nguy cơ phát triển các bệnh chết người như ung thư.

Tuy nhiên, họ khẳng định: “Chế độ ăn giàu cà chua có thể giúp ngăn ngừa các triệu chứng trầm cảm”.

Các nhà khoa học còn phát hiện ăn những loại rau quả khác như bắp cải, cà rốt, hành và bí đỏ dường như không mang lại tác dụng nói trên như ở cà chua.

Nghiên cứu mới được đăng trên chuyên san Journal of Affective Disorders.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên