Ăn cá nóc, hai người chết, ba người nhiễm độc nặng

Cập nhật: 12-10-2012 | 00:00:00

Sáng 11-10, có 12 người làm nghề lưới vây cho một chủ ghe ở vùng biển Bình Thuận bị trúng độc do ăn cá nóc.

  Một nạn nhân bị ngộ độc vì ăn cá nóc um. Khoảng 10 giờ, các lao động trên thuyền nghỉ ăn cơm trưa, trong bữa cơm có món cá nóc um. Tuy nhiên, chỉ có năm người ăn món này. Sau bữa cơm, năm người ăn cá nóc có triệu chứng tê lưỡi, đau buốt khắp người, ói mửa, đi cầu cấp…

Thuyền đánh cá nhanh chóng đưa các nạn nhân vào Phan Thiết để cấp cứu, đến 15 giờ 30 cùng ngày, các nạn nhân mới được đưa đến BV Đa khoa An Phước. Do ngộ độc quá lâu, hai người đã tử vong, ba người còn lại bị nhiễm độc rất nặng. Hai nạn nhân chết tên là Hoàng và Mạnh, còn ba người bị ngộ độc gồm Bùi Văn Hòa, Tô Trung Kiên và Phan Văn Ót (cùng trú phường Đông Hải, TP Phan Rang-Tháp Chàm).

Ông Phan Ngọc Hùng, Giám đốc BV Đa khoa An Phước cho biết, các nạn nhân nhập viện trong tình trạng bất tỉnh vì ngộ độc quá nặng, bệnh viện đã nhanh chóng sơ cứu, truyền dịch và hấp thu độc nên 2/3 nạn nhân đã dần bình phục.

Theo Pháp Luật TP.HCM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên