Ấn Độ không ủng hộ Trung Quốc về sáng kiến Vành đai và Con đường

Cập nhật: 24-04-2018 | 19:35:34

Reuters đưa tin, Trung Quốc đã không nhận được sự ủng hộ của Ấn Độ đối với dự án cơ sở hạ tầng Vành đai và Con đường đầy tham vọng của Bắc Kinh vào cuối Hội nghị Ngoại trưởng Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) vào ngày 24/4, trước thềm chuyến công du "phá băng" tới Trung Quốc trong tuần này của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Sáng kiến Vành đai và Con đường là một kế hoạch mang tính bước ngoặt của Chủ tịch Tập Cận Bình nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng để kết nối Trung Quốc với phần còn lại của châu Á và xa hơn, dự án khổng lồ khôi phục Con đường Tơ lụa cổ.

Tuy nhiên, New Delhi đã không tán thành sáng kiến vì dự án này bao gồm Hành lang Kinh tế Trung Quốc-Pakistan trị giá 57 tỷ USD vốn đi qua khu vực Kashmir do Pakistan quản lý mà Ấn Độ vẫn luôn coi là lãnh thổ của nước này.

Việc Trung Quốc có thể thuyết phục được Ấn Độ ủng hộ sáng kiến Vành đai và Con đường hay không nhiều khả năng sẽ là thước đo quan trọng cho sự thành công của chuyến thăm Trung Quốc của ông Modi nhằm gặp Chủ tịch Tập Cận Bình dự kiến vào ngày 27-28/4./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên