Ấn Độ tuyên bố nghiêm túc về việc không phổ biến hạt nhân

Cập nhật: 16-03-2018 | 15:14:39

 

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Nirmala Sitharaman. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng PTI ngày 16/3 đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Nirmala Sitharaman cho biết, nước này xem xét vấn đề không phổ biến hạt nhân rất nghiêm túc, không giống như một số quốc gia láng giềng.

Phát biểu tại buổi lễ ra sách, bà Sitharaman cho hay Ấn Độ tuân thủ các quy định không phổ biến hạt nhân dù không phải là bên ký Hiệp ước không phổ biến vũ khí hạt nhân (NPT).

Bà nói: "Chúng tôi sẽ ký các hiệp ước hạt nhân như một cam kết đối với việc không phổ biến (hạt nhân) và chúng tôi không ủng hộ việc phổ biến trái phép. Không giống như một số nước láng giềng của chúng tôi, Ấn Độ xem xét vấn đề không phổ biến một cách rất nghiêm túc."

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ còn cho biết thêm những nỗ lực xâm nhập từ bên kia biên giới Pakistan không "giảm." Bà khẳng định: "Chúng tôi đang duy trì cảnh giác, chúng tôi sẽ không chấp nhận hoạt động xâm nhập này."

Bà cho biết thêm Ấn Độ không muốn leo thang căng thẳng nhưng Pakistan phải chứng minh được lãnh thổ của họ không bị khủng bố sử dụng./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên