Án mạng sau tiếng nẹt pô

Cập nhật: 12-12-2014 | 08:40:21

Chỉ vì tiếng nẹt pô xe máy, Phúc và Tâm đã ra tay giết người để rồi cả hai phải trả giá bằng những tháng năm tù tội.

Sau khi đã ngà ngà say, Lê Văn Phúc (SN 1984) điều khiển xe máy chởLê Minh Tâm từKCN Mỹ Phước 1, TX.Bến Cát về phòng trọ. Khi cả hai đến đường N5 thuộc KP.6, phường Thới Hòa thì Đặng Minh T. (SN 1992, ngụ Đắc Lắc) điều khiển xe chạy cùng chiều bất ngờ vượt qua mặt xe của Phúc, đồng thời nẹt pô khiêu khích. Hành động của T. làm cho Phúc và Tâm bực tức nên quyết dạy cho “thằng nhãi con kia một bài học”. Phúc tăng tốc đuổi theo nắm lộ trình di chuyển của T. để chờ thời cơ phục kích. Thấy T. vào một quán nhậu, Tâm và Phúc quay về phòng trọ lấy 2 con dao quay lại tìm T. để chém.

Đang ngồi trong quán nhậu, phát hiện có 2 người cầm dao gây chuyện nên T. đứng lên định bỏ chạy thì bị Tâm dùng dao đâm, chém nhiều nhát vào vai và lưng làm T. gục tại chỗ. Gây án xong, Tâm và Phúc nhanh chóng lên xe chạy trốn. Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng nên T. đã tử vong. Ngay sau đó, công an vào cuộc điều tra, tuy nhiên bước đầu gặp nhiều khó khăn vì các nhân chứng đều không biết gì về thân phận của hai đối tượng gây án. Quyết không để hung thủ gây án nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, các trinh sát đã tỏa các hướng thu thập thông tin về đối tượng và sau đó tiến hành bắt giữ hai hung thủ phục vụ công tác điều tra.

Mới đây, TAND tỉnh đã tiến hành xét xử lưu động vụ án này. Tại phiên tòa, 2 bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Phúc 16 năm tù; bị cáo Lê Minh Tâm 18 năm tù về tội giết người. Ngoài ra, tòa còn buộc hai bị cáo liên đới bồi thường cho gia đình bị hại tiền chi phí mai táng hơn 82 triệu đồng, tiền tổn thất tinh thần là 250 triệu đồng.

Những người tham dự phiên tòa đều lắc đầu ngao ngán trước hành động ngông cuồng, coi thường pháp luật của hai bị cáo. Chỉ vì chuyện nẹt pô của người đi đường mà 2 bị cáo hung hăng vác hung khí tước đoạt mạng sống của người khác. Cứ cho rằng 2 bị cáo đã thắng khi muốn giải quyết sự bực dọc của mình, nhưng sau đó là gì ngoài những tháng năm dài tù tội…!

NGỌC HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên