Ăn ngon nhưng phải sạch

Cập nhật: 05-01-2019 | 07:43:14

Tư xe ôm khoe:

- Tối qua tui chở bà nhà đi chơi Liên hoan ẩm thực đường phố Bình Dương anh Sáu ơi. Đông vui ghê lắm! Tui không ngờ Bình Dương có nhiều món ăn ngon như vậy. Nào bánh bèo, bánh xèo, nem nướng, gà nướng sầu riêng... Nhìn thôi đã no con mắt rồi.

Sáu thời sự vui cũng không kém:

- Ừa, du khách tới Bình Dương ngoài tham quan thắng cảnh, di tích lịch sử, họ còn muốn được ăn ngon nữa. Liên hoan ẩm thực này đúng ra mình phải làm lâu rồi. Nhưng muộn còn hơn không.

Tư xe ôm cũng đồng ý với Sáu thời sự:

- Anh Sáu nói rất đúng! Các món ăn ngon như vầy sẽ làm du khách nhớ tới Bình Dương, nhiều khi họ nhớ món bánh bèo, hay gà nướng sầu riêng thôi cũng sẽ tìm cách trở lại.

Sáu thời sự gật gù:

- Làm du lịch phải vậy, ẩm thực đường phố là nơi trình diễn các món ăn đậm chất Bình Dương gắn liền với đời sống sinh hoạt của bà con mình. Văn hóa ẩm thực của Bình Dương rất đa dạng và phong phú. Tao có ghé liên hoan ẩm thực, bên cạnh cái được còn cái chưa được nghe mậy?

Tư xe ôm nói:

- Anh đừng khó tính quá! Đây mới là lần đầu Bình Dương mới tổ chức Liên hoan ẩm thực đường phố mà anh Sáu.

Sáu thời sự không chịu:

- Ẩm thực đường phố thì liên quan rất nhiều tới an toàn vệ sinh thực phẩm. Tao thấy hầu hết “sạp” bán đồ ăn đều tuân theo quy định chặt chẽ của ban tổ chức để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhưng còn số ít “sạp” làm ăn chưa ngon lắm nghen!

Tư xe ôm hỏi:

- Không “ngon” là sao anh Sáu?

Sáu thời sự giải thích cho Tư xe ôm hiểu:

- Tao thấy có sạp bán đồ ăn, người bán không chịu dùng bao tay để lấy thức ăn cho khách gì hết đó. Cứ để tay không mà bốc, mà hốt đồ ăn cho du khách, mất vệ sinh quá.

Tư xe ôm cười:

- Thôi anh thông cảm cho họ đi. Chắc khách đông họ quên thôi! Mong ban tổ chức nhắc nhở bà con bán đồ ăn, không được dùng tay không bốc, hốt đồ ăn nữa. Dù chỉ số ít người “lỡ quên”, nhưng sẽ làm thực khách không hài lòng.

Sáu thời sự cũng xuề xòa:

- Vậy tốt thằng Tư! Ăn ngon nhưng phải sạch thì tao mới thèm chứ!

SÁU THỜI SỰ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên