Ăn nhạt tránh được bệnh ung thư

Cập nhật: 24-07-2012 | 00:00:00

  Ăn mặn là cách bạn tự làm hại mình. Giảm khẩu phần các loại thực phẩm nhiều muối như thịt lợn xông khói hay bánh mỳ mặn có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư dạ dày, Quỹ nghiên cứu ung thư thế giới vừa cho biết.

Mức khuyến cáo về muối ăn hàng ngày hiện là 6g, khoảng một thìa cà phê, nhưng theo Quỹ nghiên cứu ung thư thế giới (WCRF), mọi người đang ăn đến 8,6g mỗi ngày.

Quá nhiều muối làm tăng huyết áp và có thể dẫn tới bệnh tim, đột quỵ, thậm chí gây ung thư.

Chỉ riêng tại Anh hiện có khoảng 6.000 ca ung thư dạ dày được phát hiện mỗi năm. Nhưng WCRF ước tính 14% số ca bệnh này, tức là khoảng 800 người, có thể tránh được mối nguy đó nếu họ chỉ ăn 6g muối mỗi ngày.

"Ung thư dạ dày rất khó điều trị thành công bởi hầu hết các ca bệnh không được phát hiện cho đến khi đã rõ ràng. Nghiên cứu này đã nhấn mạnh hơn tầm quan trọng của lối sống trong việc ngăn ngừa bệnh ngay từ đầu - chẳng hạn ăn bớt muối và tăng cường rau, hoa quả".

Tuy nhiên, thực tế là phần nhiều muối ăn đưa vào cơ thể không phải từ việc bạn tẩm ướp hoặc đun nấu hàng ngày, mà là có sẵn trong thực phẩm đã chế biến. Vì vậy, các chuyên gia kêu gọi cần có hệ thống "đèn báo hiệu" trên nhãn thực phẩm, chẳng hạn đỏ cho mức cao, vàng cho mức vừa và xanh cho mức thấp.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên