An ninh Philippines chặn 177 người Indonesia ở sân bay Manila

Cập nhật: 19-08-2016 | 19:58:31


Cảnh sát Philippines tuần tra tại sân bay Manila. (Nguồn: AFP/TTXVN)

AP đưa tin, Cao ủy Di trú Philippines Jaime Morente ngày 19-8 cho biết nhà chức trách di trú tại sân bay ở thủ đô Manila đã chặn 177 người Indonesia mang hộ chiếu Philippines đang trên đường đến Saudi Arabia.

Ông Morente cho hay 5 người Philippines hộ tống những người Indonesia nêu trên trong cuộc hành hương về thánh địa Mecca cũng bị bắt giữ khi những hành khách này sắp lên chuyến bay tới Medina.

Theo ông, những đối tượng này mang các hộ chiếu Philippines thật được cho là do 5 người Philippines hộ tống cung cấp.

Họ được cho là đã trả 6.000-10.000 USD mỗi người để được tham gia đoàn hành hương theo hạn ngạch mà Chính phủ Saudi Arabia dành cho người hành hương Philippines.

Ông còn nêu rõ những người này không biết nói tiếng Philippines hay phương ngữ mà chỉ giao tiếp bằng tiếng Anh. Sau đó họ đã thừa nhận là người Indonesia và đến Philippines với tư cách là khách du lịch./. 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên