An táng 23 bộ hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Campuchia

Cập nhật: 24-08-2013 | 00:00:00

  Lễ truy điệu an táng hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Campuchia. (Nguồn: Vietnam+)Ngày 24-8, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum đã long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 23 bộ hài cốt liệt sỹ, quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia.

Nhiều đoàn đại biểu đại diện lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lực lượng quân đội, công an; chính quyền, đoàn thể các cấp trong và ngoài tỉnh Kon Tum đã tham dự buổi lễ, thành kính dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Ngay sau lễ truy điệu, toàn bộ 23 bộ hài cốt liệt sỹ được an táng ngay tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Ngọc Hồi.

23 bộ hài cốt liệt sỹ được đội K53 (Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum) tìm kiếm và quy tập thông qua nguồn tin báo của người dân huyện Tà Ven, tỉnh Rattanakiri, Campuchia.

Nhận được tin báo, lực lượng K53 phối hợp với chính quyền địa phương nước bạn đã tiến hành tìm kiếm và cất bốc được 23 bộ hài cốt trong thời gian từ ngày 13-24.7.

Tại địa điểm này, mộ các liệt sỹ được mai táng trên một sườn đồi, phía dưới có dòng suối nhỏ thuộc khu vực ÔZơ, huyện Tà Ven, tỉnh Rattanakiri.

23 mộ được chia thành ba hàng: hàng thứ nhất có 10 mộ được đánh số khắc trên phiến đá từ 1 đến 10; hàng thứ hai có 12 mộ được đánh số từ 11 đến 22; hàng thứ ba có 1 mộ số 23 khắc tên Vọng.

Theo nhận định ban đầu, đây có thể là các liệt sỹ trong cùng một đơn vị, có thể là một Trạm Quân y căn cứ B3 Tây nguyên hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ./.

Theo Sỹ Thắng/TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên