An toàn để vui xuân, đón tết

Cập nhật: 16-12-2019 | 08:38:50

 Vào dịp cuối năm, chuẩn bị đón Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và lễ hội chào mừng năm mới 2020, cũng như mọi năm do nhu cầu vận chuyển hàng hóa, vận chuyển hành khách tăng cao, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông thường tăng đột biến. Do vậy, để bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn, Bộ Giao thông - Vận tải đã có công điện yêu cầu ngành giao thông - vận tải tại các địa phương thực hiện kế hoạch và các nhiệm vụ, giải pháp nhằm đáp ứng tốt cho nhu cầu giao thông của người dân, doanh nghiệp.

 Theo đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải đã yêu cầu các đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình tổ chức triển khai kịp thời, thường xuyên kiểm tra công tác phục vụ vận tải, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và mùa lễ hội xuân năm 2020; đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng phân luồng hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông thông suốt. Để góp phần giảm lưu lượng phương tiện cá nhân, một trong những giải pháp mà ngành giao thông - vận tải đã đề ra là tăng cường các phương tiện vận tải hành khách công cộng phục vụ dịp tết. Điều này nếu thực hiện tốt sẽ góp phần kéo giãn và giảm tải áp lực cho các tuyến đường trọng điểm, đồng thời giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông trong giai đoạn cao điểm cuối năm này.

Tuy nhiên, thực tế những năm qua cho thấy, vào thời điểm cuối năm, lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông luôn tăng đột biến. Nhu cầu đi lại của người dân lớn nên không tránh khỏi nhiều người điều khiển phương tiện bỏ qua các quy định pháp luật về an toàn giao thông như không chấp hành tín hiệu đèn, vượt đèn đỏ; dừng đỗ xe sai quy định, đi không đúng làn đường, phần đường cho phép… Đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông. Do vậy, bên cạnh các giải pháp đã đề ra, ngành chức năng, cụ thể là lực lượng Cảnh sát giao thông cần tổ chức đợt cao điểm, ra quân điều tiết giao thông trên các tuyến đường trọng điểm. Bên cạnh đó, Cảnh sát giao thông cũng phải tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm an toàn giao thông để bảo đảm cho người dân vui tết, đón xuân an toàn.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
An toàn

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên