An toàn dịch bệnh cho mùa thi

Cập nhật: 03-06-2021 | 08:59:49

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 khiến cho học sinh và phụ huynh không khỏi lo lắng khi mùa thi đến, hiện tại là kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập và sắp tới là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Hôm qua (2-6), hơn 17.000 học sinh trong tỉnh bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021- 2022. Kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, do đó tất cả các điểm thi đều được chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thực hiện theo phương án phòng, chống dịch bệnh, đồng thời bảo đảm an ninh trật tự cho kỳ thi.

 Tất cả thí sinh, cán bộ coi thi, các lực lượng hỗ trợ đều thực hiện nghiêm thông điệp “5 K” của Bộ Y tế. Ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) tỉnh đang nỗ lực rất cao để vượt qua áp lực của dịch bệnh nhằm bảo đảm cho kỳ thi diễn ra thành công về chất lượng và bảo đảm an toàn dịch bệnh. Và qua kỳ thi này, ngành GD-ĐT tỉnh sẽ có thêm những kinh nghiệm nhằm hoàn thiện các phương án tối ưu để ứng phó hiệu quả với dịch bệnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Sau kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, đầu tháng 7 tới sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Chỉ hơn 1 tháng nữa, hàng ngàn thí sinh của tỉnh sẽ cùng với thí sinh cả nước bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Số lượng thí sinh, cán bộ làm nhiệm vụ trong kỳ thi đông hơn, trong khi dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường sẽ tạo thêm áp lực cho quá trình chuẩn bị và tổ chức kỳ thi. Đặc biệt, việc huy động số lượng lớn cán bộ, giáo viên và giảng viên làm nhiệm vụ có thể làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh nếu không được kiểm soát tốt. Do vậy, việc bảo đảm an toàn cho kỳ thi đang được triển khai thực hiện nghiêm túc, với tâm thế và quyết tâm cao, các trường học, các địa phương đã sẵn sàng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của các cơ quan y tế để bảo đảm an toàn cho học sinh. Cụ thể, các điểm thi cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh, như: Nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, trang thiết bị y tế thiết yếu...

Dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát trở lại và diễn biến ngày càng phức tạp hơn. Vì vậy hiện nay, ngoài việc khẩn trương hoàn tất công tác ôn thi cho học sinh, ngành GD-ĐT và các trường học, các điểm thi trên địa bàn tỉnh cần xây dựng các phương án phòng, chống dịch bệnh phù hợp, hiệu quả, nhằm bảo đảm an toàn dịch bệnh cho mùa thi.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên