An toàn dịch bệnh cho trường học

Cập nhật: 04-09-2020 | 09:00:23

Năm học 2019-2020 vừa qua là một năm học rất đặc biệt do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Nhưng với sự nỗ lực cao của ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) và cả xã hội, chúng ta đã thực hiện đúng phương châm “Không đến trường nhưng không dừng việc học”. Với hình thức giảng dạy và học tập trực tuyến khi dịch bệnh bùng phát, học bình thường dịch bệnh được khống chế, năm học vừa qua đã kết thúc và đạt mục tiêu theo kế hoạch đề ra.

Năm học mới 2020-2021 đã đến và cũng không kém phần đặc biệt với nhiều khó khăn, thử thách phía trước khi dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Hôm 1-9, ngày tựu trường chuẩn bị cho năm học mới đã diễn ra. Năm học mới, thời gian tựu trường, khai giảng đúng vào thời điểm dịch bệnh Covid-19, chính vì vậy việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh bảo đảm cho học sinh (HS) trở lại trường an toàn được ngành GD-ĐT đặc biệt quan tâm.

Thời gian qua, ngành GD-ĐT tỉnh đã triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho HS và cán bộ, giáo viên. Việc đón HS trở lại trường năm nay được chuẩn bị rất chu đáo, chặt chẽ, nghiêm túc. Theo đó, trước ngày HS trở lại trường, các đơn vị, cơ sở giáo dục đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh trường lớp, khử trùng sát khuẩn; bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng xà phòng… Bên cạnh đó, độ giãn cách và các phương án bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, HS khi trở lại trường theo hướng dẫn của Bộ Y tế cũng được các đơn vị chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Ngoài ra, ngành tổ chức tập huấn, giao nhiệm vụ cho giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên nhà trường quy trình phòng, chống dịch bệnh và hướng dẫn HS thực hiện khi trở lại trường học. Trong lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngành GD-ĐT chủ trương tùy vào điều kiện của từng đơn vị để xây dựng chương trình khai giảng gọn nhẹ, phù hợp; bảo đảm an toàn.

Tuy nhiên, một điều quan trọng là sau tựu trường, khai giảng năm học mới, ngành GD-ĐT phải thực hiện tốt việc bảo đảm an toàn trong trường học, với mục tiêu sức khỏe, an toàn của HS, giáo viên phải được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, ngành GD-ĐT phải xác định phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ quan trọng trong thời gian dài, tránh chủ quan, lơ là... Đồng thời, ngành cũng cần chủ động chuẩn bị các kịch bản, phương án để sẵn sàng ứng phó nhanh với các tình huống diễn biến của dịch bệnh nhằm duy trì việc dạy và học…

NHẬT HUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên