Ấn tượng Hội diễn nghệ thuật quần chúng

Cập nhật: 23-05-2018 | 14:23:56

Hội diễn nghệ thuật quần chúng (NTQC) tỉnh Bình Dương năm 2018 vừa bế mạc. Hội diễn đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng những khán giả yêu nghệ thuật với những màn trình diễn hết mình, cống hiến của các diễn viên, ca sĩ.

Qua những đêm diễn, người xem đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc với chủ đề “Bài ca đất nước”. Những tiết mục xoay quanh nội dung ca ngợi Đảng, Tổ quốc, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, truyền thống đấu tranh của nhân dân các dân tộc và giới thiệu các giá trị văn hóa đặc trưng riêng của địa phương trong tỉnh. Từ cách dàn dựng, biểu diễn đã cho thấy chất lượng nghệ thuật của các đội văn nghệ quần chúng đã được nâng lên, cuốn hút người xem, tạo được cảm xúc cho khán giả. Mỗi diễn viên đều cống hiến hết mình, mang đến nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau. Có một số chương trình đã làm nhòa đi ranh giới giữa chuyên nghiệp với không chuyên, để lại trong lòng người xem những ấn tượng tốt đẹp khó quên.


Tiết mục hát múa của đơn vị huyện Bàu Bàng tại hội diễn

Những tiết mục như “Ở rừng nhớ anh” của TX.Thuận An; “Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó” của TX.Tân Uyên; “Có những tuổi 20 như thế” với phần trình bày của Anh Thư đến từ trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương… thể hiện được sự phong phú về sắc màu, đa dạng về ngôn ngữ, tiết tấu và tinh tế trong dàn dựng. Cùng với đó, nhiều tiết mục múa mang lại sự xúc động mạnh cho khán giả, như “Ký ức Bàu Bàng” tái hiện lại cảnh Bàu Bàng trong kháng chiến; hay tiết mục múa “Tình sen, tình đất” của TX.Dĩ An với sự phối, kết hợp phun khói, màu sắc, âm thanh làm cho người xem cảm nhận được một ao sen đang đua sắc, vươn lên đón ánh nắng mặt trời. Hoa sen còn tượng trưng cho hình ảnh Bác Hồ, những anh hùng liệt sĩ đã anh dũng đấu tranh giành độc lập cho Tổ quốc; hay hình ảnh của lớp trẻ hiện nay nỗ lực cho thời bình.

Nghệ sĩ ưu tú Nhất Sinh, Trưởng ban Giám khảo đánh giá: “Qua những chương trình và những tiết mục của các đơn vị, có thể nhận thấy hầu hết các đơn vị đã thực hiện tốt những quy định của Ban tổ chức. Nhiều chương trình có được sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo, của các cán bộ phụ trách phong trào cả về vật chất cũng như tinh thần. Đặc biệt, trong hội diễn, người xem dễ dàng cảm nhận được một không khí văn nghệ tràn ngập niềm vui, một sân chơi nghệ thuật hấp dẫn và hữu ích. Đây cũng chính là nét đẹp truyền thống của phong trào NTQC. Bên cạnh đó, hội diễn cũng xuất hiện một lực lượng làm nghệ thuật có nghề, có đam mê, có triển vọng, có tâm huyết, có nhiều đạo diễn chương trình sáng tạo, làm nên sức mạnh tổng hợp của cả chương trình biểu diễn. Nổi bật là Tấn Lộc, Phan Hồ, Thái Sơn, Lưu Danh…”.

Có thể nói hội diễn không chỉ là sân chơi nghệ thuật bổ ích và ý nghĩa, mà còn là nơi giao lưu văn hóa, khơi dậy niềm tự hào và truyền thống yêu nước, duy trì và phát triển phong trào văn nghệ quần chúng trong công nhân, viên chức và người lao động; góp phần nâng cao đời sống tinh thần, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đóng góp quan trọng vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị, địa phương.

 Kết quả hội diễn, Ban tổ chức đã trao 24 giải cho các đơn vị, cá nhân xuất sắc. Riêng giải toàn đoàn, nhất TX.Thuận An, nhì Bắc Tân Uyên, ba TX.Dĩ An; các đơn vị còn lại đoạt giải khuyến khích

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên