Ấn tượng nét bút của những họa sĩ nhí

Cập nhật: 01-07-2019 | 08:07:21

Không những vẽ đẹp, các họa sĩ nhí đoạt giải cao tại Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Bình Dương năm 2019 còn là những học sinh chăm ngoan, học giỏi.


Đặng Ngọc Ánh đoạt giải A với tranh “Đêm trăng”

ĐẶNG NGỌC ÁNH: Muốn trở thành họa sĩ

Yêu thích thiên nhiên, thích sinh hoạt tập thể và muốn trở thành họa sĩ trong tương lai nên trong tranh vẽ của Đặng Ngọc Ánh (học sinh lớp 7A10, trường THCS Chu Văn An, TP.Thủ Dầu Một), chúng tôi nhận thấy những niềm vui rất hồn nhiên và trong sáng. Với bức tranh “Đêm trăng” vẽ cảnh các bạn thiếu nhi đồng trang lứa quây quần bên nhau vui hội trăng rằm cùng những chiếc lồng đèn thật xinh xắn, Ánh đã xuất sắc đoạt giải A thể loại vẽ tranh cá nhân trên gốm cấp tỉnh năm 2019.

Ngoài ra, tranh tập thể vẽ trên giấy của Ánh cùng các bạn trong trường với chủ đề “Bắt cá” cũng đoạt giải A cấp tỉnh. Tại vòng thi cấp thành phố, Ánh đã đoạt giải B cá nhân với tranh “Vườn chôm chôm” năm 2019 và giải B cá nhân năm 2018 với tranh “Vườn nho” và tranh “Làm gốm”. “Vẽ gốm cần phải có kỹ thuật vẽ thật tốt để thể hiện những đường nét sắc sảo và cách pha màu sao cho phù hợp để màu sắc của bức tranh thêm sinh động”, Ánh chia sẻ. Không chỉ vẽ đẹp, Ánh còn là học sinh giỏi 7 năm liền và rất tích cực tham gia các hoạt động phong trào ở trường và địa phương.

KHIẾU THỊ MINH TRANG: Yêu thích các nhân vật lịch sử

Tuy nhỏ tuổi, dáng vẻ mảnh khảnh nhưng Khiếu Thị Minh Trang (học sinh lớp 4.11, trường Tiểu học Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An) có một sở thích khá thú vị. Đó là vẽ tranh “Thánh Gióng”. Với bố cục và phối màu độc đáo, trong tranh “Thánh Gióng” của Trang, chàng trai Gióng cưỡi ngựa sắt bay lên trời thật oai phong.

Tâm sự với chúng tôi, Trang cho biết em rất thích truyện “Thánh Gióng”. Hình tượng Thánh Gióng trong truyện thể hiện tinh thần và sức mạnh của người Việt trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, giữ nước. Vì thế, em đã vẽ hình tượng này khi tham gia Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi cấp thị xã năm 2019. Kết quả, Trang đoạt giải A cấp thị xã và được chọn vào đội tuyển tham gia hội thi cấp tỉnh. Và tranh “Thánh Gióng” của Trang cũng xuất sắc đoạt giải A thể loại vẽ tranh cá nhân trên giấy cấp tỉnh.

Ngoài sở thích vẽ những người thân, thầy cô và những nhân vật lịch sử, nhân vật hoạt hình yêu thích, Trang còn có sở thích đọc sách, nhất là những sách giúp ghi nhớ tiếng Anh. Với tinh thần học tập chăm chỉ, tích cực tham gia các hoạt động do trường tổ chức như: Nuôi heo đất, trồng cây… nên năm học nào Trang cũng được khen thưởng với danh hiệu học sinh xuất sắc.

NGUYỄN THỊ NGỌC MAI: Mong ngư dân bớt khổ

“Qua các kênh thông tin đại chúng, em thấy đời sống của các ngư dân ven biển rất vất vả. Hàng ngày, họ phải lênh đênh trên biển để săn bắt thủy hải sản mặc cho cái nắng, cái gió khắc nghiệt. Hy vọng rằng, nghề này sẽ ngày càng phát triển để ngư dân có cuộc sống khá hơn”. Đó là những lời tâm sự của bạn Nguyễn Thị Ngọc Mai, lớp trưởng lớp 6A7, trường THCS Phú An (TX.Bến Cát) vừa đoạt giải A thể loại vẽ tranh cá nhân trên giấy tại Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Bình Dương năm 2019.

Tranh đoạt giải A của Mai có tên “Làng chài quê em”. Trong bức tranh này, Mai vẽ các ngư dân đang gỡ cá trong lưới sau khi đánh cá ngoài khơi về. Với những nét vẽ dễ thương, trong tranh còn có cả những gam màu tươi tắn của biển xanh, cát trắng và nắng vàng rất đẹp.

Cô Huỳnh Ngọc Nữ, giáo viên môn mỹ thuật trường THCS Phú An, cho biết tuy là học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng Mai học rất giỏi (6 năm liền là học sinh giỏi) và vẽ tranh rất đẹp (từng đoạt giải C cấp thị xã và giải B cấp tỉnh năm 2016, năm 2017). Ngoài ra, Mai còn rất nhiệt tình với các hoạt động văn nghệ ở trường và địa phương. Sau giờ học, Mai còn phải phụ giúp gia đình làm việc nhà, chăm em nhỏ.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên