Ấn tượng từ Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - tài liệu về cộng đồng ASEAN

Cập nhật: 14-12-2018 | 09:52:30

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - tài liệu về đất nước con người - bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu - các dân tộc trong cộng đồng ASEAN tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh. Hoạt động này đã được Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp, tổ chức tại một số tỉnh, thành trong cả nước. Lần tổ chức tại Bình Dương này đã thu hút đông người đến xem và đều có ấn tượng sâu sắc.

Triển lãm đã giới thiệu đến người xem hơn 300 tác phẩm ảnh và gần 60 phim phóng sự - tài liệu đạt giải và vào vòng chung khảo của Liên hoan Quốc tế Ảnh và Phim phóng sự - tài liệu về đất nước con người trong cộng đồng ASEAN năm 2010 (năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN), Liên hoan Ảnh và Phim phóng sự - tài liệu về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2013, Liên hoan Ảnh - Phóng sự và Phim Tài liệu về các dân tộc trong cộng đồng ASEAN năm 2015, do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức. Các tác phẩm được trưng bày với nhiều chủ đề phong phú, như: Vẻ đẹp đất nước con người các quốc gia ASEAN, văn hóa truyền thống các nước ASEAN, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, các dân tộc trong cộng đồng các nước ASEAN. Đây là những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật tốt và phong cách thể hiện đa dạng đến từ các nước trong cộng đồng ASEAN. Các tác giả đã có những tìm tòi, sáng tạo để thể hiện sinh động những giá trị và cộng đồng ASEAN cùng chung sức bảo vệ. Đặc biệt, xuất hiện ở vị trí trang trọng trong triển lãm còn có mẫu tem và mẫu dấu chung của ASEAN. Đây là mẫu đạt giải nhất trong cuộc thi thiết kế mẫu tem và dấu về cộng đồng ASEAN năm 2015. Sau triển lãm, toàn bộ ảnh và phim phóng sự - tài liệu sẽ được trao tặng lại UBND tỉnh Bình Dương để tiếp tục tuyên truyền, quảng bá về cộng đồng ASEAN.


Các bạn sinh viên xem ảnh tại triển lãm

Một điều đáng ghi nhận, rất nhiều đơn vị vũ trang, trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ, giáo viên, sinh viên và học sinh đến xem triển lãm. Chia sẻ với chúng tôi về những tác phẩm ảnh tâm đắc, bạn Bạch Thị Yến Nhi, sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bình Dương, cho biết đất nước, con người, văn hóa các quốc gia trong cộng đồng ASEAN rất đẹp. Cái đẹp ấy khơi dậy trong em ý thức, trách nhiệm cùng chung tay xây dựng quê hương trong tiến trình hội nhập cộng đồng ASEAN và đặc biệt ý thức bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu được lan tỏa sâu rộng.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết triển lãm được tổ chức tại Bình Dương là một cơ hội tốt để tuyên truyền, quảng bá và tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và cộng đồng các nước ASEAN, là dịp để cán bộ, chiến sĩ, học sinh, sinh viên và nhân dân trong tỉnh tìm hiểu thêm về giá trị văn hóa, đất nước, con người, các dân tộc trong cộng đồng ASEAN, môi trường sống của cộng đồng ASEAN. Đây cũng là cơ hội để tỉnh giới thiệu, quảng bá về văn hóa, con người cũng như tiềm năng, cơ hội đầu tư, phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của Bình Dương đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Ghi trong sổ cảm tưởng, ông Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông viết: “Một triển lãm hết sức có ý nghĩa, một minh chứng cho nỗ lực hội nhập của Việt Nam và của Bình Dương vào một cộng đồng ASEAN vì hòa bình, thịnh vượng và tiến bộ xã hội. Rất mong triển lãm này và sự hội nhập sẽ mang lại nhiều thành quả hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương”.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên