Ấn tượng với Bình Dương

Cập nhật: 27-04-2015 | 09:14:38

* Ông Koshimura Toshiaki, Chủ tịch Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản): Bình Dương đổi thay từng ngày

Chỉ chưa đầy 1 năm trở lại Bình Dương, tôi cảm nhận được sự thay đổi rất lớn, nhìn ở đâu cũng thấy phát triển tốt đẹp về mọi mặt. Đó là kết quả của sự quyết tâm, tầm nhìn chiến lược và năng lực quản lý điều hành của lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đưa Bình Dương tiến đến một đô thị văn minh, hiện đại và tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

* Ông Nguyễn Thanh Trung, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tôn Đông Á: Công ty chọn Bình Dương để tiếp tục phát triển

Sau hơn 10 năm đầu tư thành công tại Bình Dương, Tôn Đông Á tiếp tục phát triển nhà máy thứ hai quy mô và hiện đại bậc nhất Việt Nam. Trước khi quyết định phát triển nhà máy này, chúng tôi đã có tham khảo nhiều nơi; khi so sánh lợi thế thì Bình Dương vẫn có nhiều lợi thế hơn cả. Vì thế, chúng tôi đã chọn Bình Dương để tiếp tục đầu tư phát triển.

* Ông Ngô Đức Huy, Giám đốc dự án Công ty Sáng Ban Mai (KCN Mỹ Phước, TX.Bến Cát): Bình Dương có môi trường kinh doanh tốt

Bình Dương là tỉnh có môi trường kinh doanh tốt, có hạ tầng cơ sở, hệ thống giao thông thuận lợi. Bên cạnh đó, việc phát triển nhà ở xã hội là bước đột phá và có ý nghĩa đến phát triển công nghiệp, dịch vụ và đô thị của tỉnh; qua đó người lao động yên tâm làm việc, ổn định chỗ ở khi có được căn nhà, đồng thời doanh nghiệp có lực lượng lao động và hoạt động sản xuất ổn định.

* Ông Nguyễn Hồng Anh, Giám đốc nhân sự hành chính, Công ty TNHH MTV May mặc Bình Dương:

Bình Dương có sự phát triển rõ rệt

Trong 18 năm qua (1997-2015), Bình Dương đã có sự phát triển rõ rệt. Cơ sở hạ tầng được tỉnh chú trọng đầu tư xây dựng một cách đồng bộ; nhờ đó nhiều tuyến đường tạo lực như quốc lộ 13, Mỹ Phước - Tân Vạn... đã được đầu tư xây dựng, tạo kết nối vùng, góp phần cho kinh tế phát triển. Bên cạnh đó, nhiều khu đô thị đã hình thành, phát triển, đặc biệt là Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương. Khu liên hợp này đã biến vùng đất nông thôn với sản xuất nông nghiệp thu nhập không ổn định trước đây thành khu vực phát triển công nghiệp - dịch vụ và đô thị sầm uất, hiện đại. Sự phát triển đô thị diễn ra nhanh chóng góp phần tạo đà để Bình Dương sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020.

D.CHÍ - P.LÊ (ghi) 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên