Ấn tượng với những vũ điệu Pannori

Cập nhật: 28-10-2017 | 09:48:59

Tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh vừa diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa 2 nước. Hầu hết các tiết mục tại đêm diễn đều được dàn dựng rất công phu và đặc sắc thể hiện rõ nét văn hóa 2 quốc gia và tình hữu nghị, đoàn kết của 2 dân tộc. Để lại nhiều ấn tượng nhất trong chương trình là phần biểu diễn Pannori của Đoàn kế thừa Nghệ thuật Truyền thống Hàn Quốc (KTAIA).


Đoàn kế thừa Nghệ thuật Truyền thống Hàn Quốc với tiết mục biểu diễn Pannori

Có dịp hòa mình trong không khí vui tươi sôi động của chương trình, chúng tôi càng thấy tự hào hơn với lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc thông qua những tiết mục đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam, giới thiệu một Bình Dương năng động và sáng tạo đang vươn mình phát triển mạnh mẽ do Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc Bình Dương biểu diễn. Tiết mục múa “Nét quê xưa” đã phần nào giới thiệu những làng nghề truyền thống của Bình Dương như: Gốm sứ, sơn mài, điêu khắc và những vườn cây ăn trái thơ mộng của tỉnh.

Bên cạnh đó, chương trình còn mang đến nhiều sự trải nghiệm thú vị về những nét độc đáo của văn hóa truyền thống Hàn Quốc. Trong số các tiết mục độc đáo ấy, khán giả Bình Dương đặc biệt thích thú nhất là phần biểu diễn Pannori. Đây là màn biểu diễn tập thể với chủ đề “Liên kết Hàn Quốc với Việt Nam thành một”. Trong trang phục truyền thống của Hàn Quốc, các văn nghệ sĩ xứ sở Kim Chi đã tạo bất ngờ cho người xem khi xuất hiện từ phía sau hàng ghế khán giả. Tiếng trống và những điệu múa hòa vào nhau thành một hàng rồi cùng nhau biểu diễn tuần tự các thể loại của Pannori trông rất hấp dẫn.

Các nghệ sĩ biểu diễn samulnori kết hợp động tác múa và động tác nori (trò chơi), tạo ra màn biểu diễn rất điêu luyện, tạo ra các sân chơi tập thể của các điệu múa ở Hàn Quốc như trò sangmo (điệu múa với chiếc mũ đội đầu), pupo nori (múa với hoa trên đầu), múa soco chum, jang gu nori (múa với trống), bona nori (múa xoay chiêng), yeoldu bal (múa với mũ đội đầu có dây nối dài ở mũ)… Trong tiết mục còn có sự pha trò rất trẻ trung của các các B-boy đến từ Hàn Quốc. Các B-boy đại diện cho nguồn năng lượng của tầng lớp trẻ Hàn Quốc. Còn các nghệ sĩ Pannori đại diện cho nguồn năng lượng của truyền thống. Cả hai đã cùng nhau so tài xen kẽ với nhau, tạo nên một không khí thưởng thức nghệ thuật rất độc đáo và thú vị cho khán giả.

Bà Yoo Jeong Sook, đạo diễn của Đoàn kế thừa Nghệ thuật Truyền thống Hàn Quốc cho biết, chúng tôi rất hạnh phúc khi được quảng bá văn hóa truyền thống của đất nước mình với các bạn Bình Dương và thật vui mừng khi các bạn rất yêu thích các tiết mục biểu diễn của đoàn. Hy vọng trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 nước sẽ ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả và thiết thực, vì sự phát triển thịnh vượng chung của cả 2 nước.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên