Ấn tượng với “Sắc màu ngày mới Bình Dương”

Cập nhật: 10-09-2020 | 07:43:13

 Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh vừa phát hành DVD ca nhạc “Sắc màu ngày mới Bình Dương”. Với những giai điệu âm nhạc đầy tươi sáng và ấm áp nghĩa tình, DVD đã góp phần làm phong phú thêm kho tàng ca khúc về Bình Dương nhân dịp chào mừng 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

 Có dịp thưởng thức các ca khúc trong DVD ca nhạc “Sắc màu ngày mới Bình Dương”, chúng tôi thật sự ấn tượng với những giai điệu âm nhạc tươi vui của các văn nghệ sĩ và những hình ảnh rực rỡ sắc màu Bình Dương thân thương. Đó không chỉ là những ca khúc ca ngợi về quê hương, đất nước, con người Bình Dương đơn thuần mà còn là những món quà đầy tình cảm của những người con, những người mang trong mình nghĩa nặng tình sâu với thành phố trẻ đầy năng động, hiện đại này.

“Chào Bình Dương thân thương trong sắc màu tươi mới đẹp sao/ Yêu biết bao đất lên hương mới ấm nồng…”. Đó là những lời chào đầy thân thiện trong ca khúc “Sắc màu ngày mới Bình Dương” của nhạc sĩ Phan Hữu Lý do ca sĩ Hồng Phượng trình bày. Trong ca khúc chủ đề này của DVD, hình ảnh thành phố mới Bình Dương hiện lên xinh xinh với những sắc màu ngày mới; đẹp như tranh vẽ với những con đường mới rộng thênh thang, những khu đô thị mới lung linh ánh đèn, những khu công nghiệp mới nhộn nhịp khi tan ca, những trang trại mới xanh ngát bóng cây…

Còn trong “Duyên dáng Bình Dương” của Phạm Đắc Hiến do Nguyễn Hân và Thiên Phú trình bày, tình yêu đôi lứa như được se duyên lành từ những sản vật của vùng đất này. “Bình Dương cho anh sức sống trào dâng nhịp đưa mái chèo/ Về quê hương em thương lắm gốm Thuận An theo về miền Tây/ Ôi sông quê bát ngát nhấp nhô ngất ngây lòng ta/ Những chiếc lu nhẹ tênh lướt sóng đong đầy yêu thương…”. Những sản vật ấy còn làm vương vấn lòng du khách khi đến với Bình Dương, nhất là những sản phẩm gốm sứ...

Trò chuyện với chúng tôi, nhạc sĩ Võ Đông Điền, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh cho biết: “DVD ca nhạc “Sắc màu ngày mới Bình Dương” gồm 10 ca khúc của các nhạc sĩ trong CLB sáng tác ca khúc Bình Dương được tuyển chọn từ trại sáng tác thực tế do hội tổ chức vừa qua. Với sự đầu tư đầy công phu từ tuyển chọn ca khúc, hòa âm, phối khí, quay dựng hình ảnh… DVD hứa hẹn sẽ là món quà tinh thần đầy ý nghĩa gửi đến công chúng yêu nhạc của Bình Dương trong những ngày hội của đất nước, của tỉnh sắp tới”.

Những sản phẩm trong DVD ca nhạc “Sắc màu ngày mới Bình Dương” đã phần nào đáp ứng được nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của người dân; những ca khúc này sẽ được lan tỏa sâu rộng trong tỉnh, mang đến mọi người những phút giây hưởng thụ văn hóa tinh thần thật bổ ích và ý nghĩa, từ đó vun đắp thêm ý chí phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh .

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên