UEFA Europa League

Anderlecht - Tottenham: “Gà trống” khó cất tiếng gáy

Cập nhật: 22-10-2015 | 09:20:20

Tại sân chơi  (UEL), Liverpool gặp lợi thế khi tiếp Rubin Kazan trên sân Anfield. Trong khi đó, đại diện còn lại của bóng đá Anh là Tottenham phải làm khách tại Stade Constant Van Denstock của đối thủ khó chịu Anderlecht vào lúc 0 giờ ngày 23-10.

 Các cầu thủ Tottenham (ảnh) sẽ khó giành 3 điểm trên đất Bỉ

Trong quá khứ, Tottenham từng 2 lần nâng cao cúp vô địch UEL vào năm 1972 và 1984 cùng 1 lần Á quân vào năm 1974. Trước đây, trận chung kết UEL diễn ra 2 lượt và Tottenham cùng Anderlecht hòa nhau cùng tỉ số 1-1 trên sân khách lẫn nhà. Trận đấu bước vào loạt đá penalty và Tottenham đã mang về danh hiệu vô địch UEL lần thứ 2 cho “Gà trống”. Cả hai còn gặp nhau thêm 1 lần ở vòng bảng UEL mùa 2007- 2008 và Tottenham vẫn cầm hòa Anderlecht 1-1 trên đất Bỉ. Đây là 2 đối thủ đồng tài ngang sức trong quá khứ nhưng ở thời điểm hiện tại, Tottenham nhỉnh hơn với nhiều lần tham dự sân chơi UEL. Đây là trận đấu giàu cảm xúc đối với 4 trụ cột người Bỉ như Vertonghen, Alderweireld, Dembele và Chadli trải đều trên 3 tuyến.

Cuối tuần qua, Tottenham đã bị Liverpool cầm hòa 0-0 trên sân nhà. Hiện, Tottenham xếp đầu bảng J với 4 điểm (thắng 1, hòa 1). Có lẽ thầy trò Pochettino chỉ mong giành 1 điểm trước Anderlecht trên sân khách.

Trong khi đó, bóng đá Bỉ có những bước tiến thần kỳ với những lò đào tạo trẻ cung cấp hàng loạt ngôi sao đang thi đấu ở các CLB hàng đầu châu Âu như Hazard, thủ thành Courtois (Chelsea), De Bruyne (Man City), Lukaku (Everton)… Tuy nhiên, đội bóng của HLV B.Hasi lại không có nhiều cầu thủ được triệu tập vào tuyển Bỉ ở vòng loại Euro 2016 vừa qua. Sức mạnh của họ chính là sự đoàn kết và ý thức kỷ luật. Tại giải quốc nội, đội chủ nhà hiện xếp thứ 3 và tại bảng J, họ đang xếp cuối bảng với 1 điểm (hòa 1, thua 1). Nếu đánh bại Tottenham trong trường hợp Qarabag (3 điểm) để thua Monaco (2 điểm), Anderlecht có thể vươn lên nhì bảng.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên