Anh bộ đội yêu văn nghệ

Cập nhật: 01-11-2014 | 09:28:37

Là cán bộ chiến sĩ giỏi, vừa tích cực trong phong trào văn nghệ tại đơn vị, đại úy Đoàn Viết Cường (quê ở Hải Dương) còn để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả với chất giọng Nam Trung dày và đầy đặn qua những bài ca nhạc đỏ.

 

Đại úy Đoàn Viết Cường với bài hát “Chút thư tình người lính biển”

 Năm 2005, sau khi tốt nghiệp Học viện Phòng không không quân, anh được tuyển vào Quân đoàn 4 và công tác tại Tiểu đoàn pháo phòng không 16 thuộc Lữ đoàn phòng không 71. Thời gian đầu mới về đơn vị, anh không tránh khỏi bỡ ngỡ nhưng với lòng yêu ngành, yêu nghề, Viết Cường đã từng bước khẳng định mình. Biết được Viết Cường là một “cây văn nghệ” năng nổ trong công tác Đoàn thanh niên ở địa phương, ngoài công việc, anh còn được tiểu đoàn giao nhiệm vụ vực dậy phong trào văn nghệ tại tiểu đoàn. “Tuy không phải là gia đình có truyền thống văn nghệ nhưng mọi người đều rất đam mê, bố thường đàn cho anh em trong gia đình ca hát mỗi khi có dịp sum họp”, Viết Cường cho biết.

Với niềm đam mê và năng khiếu sẵn có, Viết Cường đã tập cho các chiến sĩ 10 bài hát theo quy định của chiến sĩ mới vào quân đội, dàn dựng và biên đạo nhiều tiết mục múa đặc sắc và đậm chất lính. Nhờ đó, đội văn nghệ của tiểu đoàn trong thời gian qua đã đạt nhiều thành tích đáng khích lệ như: 2 lần đoạt giải nhất Hội thi văn nghệ quần chúng cấp Quân đoàn, được Ban tổ chức chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” của VTV đánh giá cao về chất lượng chương trình.

Ngoài thể hiện khả năng ca hát, anh còn là người dẫn chương trình lôi cuốn và hấp dẫn trong các chương trình giao lưu văn nghệ giữa tiểu đoàn với các đơn vị bạn, những chương trình văn nghệ kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, tiễn bộ đội hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên