Anh chàng khiếm thị tài ba

Cập nhật: 17-07-2018 | 08:56:53

Đến với Hội Người mù TP.Thủ Dầu Một hỏi về anh Đỗ Hòa Nhã (ảnh, SN 1985), ai cũng dành cho anh những lời khen ngợi về tay nghề xoa bóp, giọng hát hay, ngón đàn giỏi và cách sống hòa đồng. Để chiếm trọn tình cảm của mọi người, anh đã phải vượt qua mọi thử thách và hòa nhập cộng đồng khi mất đi ánh sáng của đôi mắt.

Anh Nhã tâm sự, anh bị mù từ khi được 3 tuổi do bị sốt ban. Gia đình anh chạy chữa khắp nơi nhưng không khỏi. Năm 6 tuổi anh được Hội Người mù TP.Thủ Dầu Một cho đi học chữ nổi; 16 tuổi được học xoa bóp. Với niềm đam mê ca hát và có năng khiếu bẩm sinh, anh được địa phương (phường Hiệp An) mời tham gia các hội thi văn nghệ, được tạo điều kiện cho anh học đàn. Năm 2004, anh còn theo đoàn ca múa nhạc kịch Phương Trường đi lưu diễn ở các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Năm 2008, anh trở về Bình Dương và tiếp tục công việc xoa bóp tại Hội Người mù TP.Thủ Dầu Một. Cách nói chuyện khéo léo, cộng với tay nghề xoa bóp tốt anh được khách hàng tin yêu, lựa chọn mỗi khi đến với cơ sở massage này. Đó cũng là lý do thu nhập của anh cao hơn các hội viên khác của Hội Người mù TP.Thủ Dầu Một. Từ đó, anh có điều kiện phụ vợ nuôi 2 con nhỏ và chăm sóc mẹ già hơn 70 tuổi. Bên cạnh đó, anh còn tích cực tham gia vào các hội thi văn nghệ do địa phương, Hội Người mù tỉnh, TP.Thủ Dầu Một tổ chức. Mới đây nhất anh tham gia hội thi văn nghệ, thể thao người khuyết tật tỉnh Bình Dương lần thứ VIII năm 2018 đạt giải cao. “Tôi không bao giờ có suy nghĩ khi mất đi ánh sáng đôi mắt mình sẽ mất đi cả cuộc đời. Bản thân khiếm khuyết cái này ta lấy cái khác bù vào để có thể sống tốt, sống có ích. Chính vì vậy, tôi tự nỗ lực vươn lên hòa nhập cộng đồng, làm tốt nhiệm vụ được giao và thể hiện đam mê của mình trên từng phím đàn, lời ca. Tôi cảm thấy cuộc sống của mình có ý nghĩa vô cùng”, anh Nhã tâm sự.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên