Anh Chống A Sắt: “Lắng nghe để hiểu công nhân”

Cập nhật: 17-07-2018 | 08:56:09

Đó là lời chia sẻ của anh Chống A Sắt (ảnh), Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH SangShun Việt Nam.

Hỏi về kinh nghiệm công tác công đoàn, anh Chống A Sắt cười và nói với chúng tôi: “Làm gìcũng vậy, phải lắng nghe để hiểu thì mọi vấn đề sẽ được giải quyết, mọi nút thắt sẽ được tháo gỡ. Công ty SangShun có gần 2.000 công nhân lao động (CNLĐ) thìvấn đề nhân sự cũng khá vất vả, mỗi người một ý, đó là chưa kể những công nhân cá tính, trước mặt mình họ tỏ ra lắng nghe nhưng sau đó là không đồng tình, kêu gọi chống lại, chưa kể họ còn hăm dọa lại mình…”. Anh Sắt cho biết: “Trong nhiều năm làm Chủ tịch công đoàn, tôi luôn cố gắng để lắng nghe công nhân qua các ý kiến đóng góp từ những tổ công đoàn góp ý, trình bày, việc gì dưới xưởng, các khâu, các bộ phận đề xuất cần khắc phục để bảo đảm an toàn, vệ sinh cho công nhân thì chúng tôi trình Ban giám đốc để làm ngay. Có những việc phải phối hợp với phòng nhân sự, các phòng ban thì có chậm hơn nhưng đều giải quyết để công nhân không bị thiệt…”.

Điều anh Sắt hài lòng nhất là Ban giám đốc rất quan tâm đến CNLĐ, những ngày lễ, tết công ty và công đoàn phối hợp tặng quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, CNLĐ sản xuất kinh doanh giỏi, với các công nhân nữ th ìsẽ có quà ngày 8-3, 20-10. Tuy vật chất không nhiều nhưng đó là sự quan tâm chăm lo của công ty với người lao động.

Với vai trò là Chủ tịch công đoàn, anh Sắt làm tốt công tác đoàn kết CNLĐ trong toàn công ty, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của từng công đoàn. Anh luôn động viên, khuyến khích CNLĐ ý thức việc chấp hành tốt các quy định pháp luật, các nội quy trong công ty sẽ giúp mỗi người nâng cao được ý thức của mình trong đời sống, trong sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh đó, anh tham mưu cho Ban giám đốc thực hiện tốt các chế độ cho CNLĐ như: Tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, nâng lương theo quy định, tiền thưởng các dịp lễ, tết hàng năm như: lễ 8-3, 20-10, tổ chức đi du lịch đầu năm cho CNLĐ rất chu đáo…

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên