Anh công nhân mê sáng tạo

Cập nhật: 17-06-2019 | 08:47:53

 Những năm qua, phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật luôn được Ban giám đốc Công ty TNHH Chế biến thực phẩm bao bì Thanh Thủy (KCN VSIP I) phát động sâu rộng và thu hút đông đảo người lao động tham gia. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, tiêu biểu là anh Nguyễn Văn Điệp (SN 1979), công nhân đóng gói của công ty.

Hiền lành và hơi chút nhút nhát đó là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với anh Điệp. Trong giao tiếp là vậy nhưng khi khoác trên mình chiếc áo công nhân anh lại là người nhanh nhẹn, cần mẫn, chịu khó trong công việc. Anh còn được biết đến là người đam mê học hỏi, sáng tạo nên đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng hiệu quả vào thực tế sản xuất. Nổi bật nhất đó là sáng kiến cải tiến “Quy trình đóng gói bột súp ngò rí”. Anh giải thích, sáng kiến này chủ yếu là điều chỉnh dao cắt, máy đóng gói để từng gói bột súp ổn định, đúng định mức không cho sai số. Sáng kiến này đã giúp tăng năng suất, tiết giảm nhân công từ 10 người/line xuống còn 7 người/line.

Nói về niềm đam mê sáng tạo, anh Điệp tâm sự: “Tôi vui nhất là những sáng tạo của người lao động đã được lãnh đạo công ty quan tâm lắng nghe và ủng hộ nhiệt tình. Chính sự khích lệ ấy đã giúp chúng tôi có động lực để tiếp tục sáng tạo, đóng góp xây dựng công ty - mái nhà thứ hai của cuộc đời mình”.

Chủ tịch Công đoàn Công ty Đồng Văn Thế, nhận xét: “Anh Điệp là một công nhân rất chịu khó, làm việc năng nổ, nhiệt tình, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh còn đam mê sáng tạo và được Ban giám đốc khen thưởng, được UBND tỉnh tặng bằng khen “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” năm 2019. Đây là tấm gương để đồng nghiệp noi theo, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo của toàn công ty”.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên